Lai Vung nghẹn ngào đón người con nông dân anh hùng Nguyễn Văn Bảy

Huỳnh Xây Thứ năm, ngày 26/09/2019 11:47 AM (GMT+7)
Sáng nay (26/9), hàng trăm người có mặt tại UBND huyện Lai Vung (Đồng Tháp) dự lễ viếng tiễn biệt Anh hùng phi công Nguyễn Văn Bảy.
Bình luận 0

Ngay từ sáng sớm nay, khi linh cữu Anh hùng phi công Nguyễn Văn Bảy chưa về tới, nhiều người dân Đồng Tháp đã có mặt tại UBND huyện Lai Vung để chờ đón.

img

Người dân Đồng Tháp xem những bức ảnh về Anh hùng phi công Nguyễn Văn Bảy.

Tại đây, người dân và hàng xóm đến xem những bức ảnh về phi công huyền thoại này do Bảo tàng tỉnh Đồng Tháp mang đến trưng bày. Theo đó, nhiều người đã không kìm nổi nước mắt, bày tỏ sự tiếc thương đến nghẹn ngào.

img

img

Nhiều người không kìm được xúc động khi xem những bức ảnh về Anh hùng phi công Nguyễn Văn Bảy.

img

Cán bộ, lãnh đạo huyện Lai Vung (Đồng Tháp) đứng chờ linh cữu Anh hùng phi công Nguyễn Văn Bảy về quê nhà.

img

img

img

Phía ngoài UBND huyện Lai Vung, người dân địa phương đứng dọc hai bên đường để đón linh cữu Anh hùng phi công Nguyễn Văn Bảy.

img

img

Linh cữu Anh hùng Nguyễn Văn Bảy về tới UBND Lai Vung (Đồng Tháp).

img

Rất đông người dân, người thân Anh hùng Nguyễn Văn Bảy có mặt tại lễ viếng.

img

Người thân ở quê nhà không kìm được xúc động khi nhìn mặt Anh hùng phi công Nguyễn Văn Bảy lần cuối.

Theo UBND huyện Lai Vung, lễ viếng sẽ được tổ chức từ 11h ngày hôm nay đến 10h ngày 27/9. Lễ an táng, đưa Anh hùng phi công Nguyễn Văn Bảy về yên nghỉ diễn ra trưa 27/9 tại ấp Hậu Thành, xã Tân Dương, huyện Lai Vung.

Trước đó, lễ viếng Anh hùng phi công Nguyễn Văn Bảy cũng đã được tổ chức từ ngày 24/9 tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (quận Gò Vấp, TP.HCM). 

Anh hùng phi công Nguyễn Văn Bảy (tên thật là Nguyễn Văn Hoa, còn gọi ông Bảy, SN 1936) - người lái MiG-17 bắn rơi 7 máy bay các loại của Mỹ.

Ngày 16/9 vừa qua, trong lúc làm vườn ở quê nhà, ông Bảy bất ngờ bị hôn mê sâu do xuất huyết não. Ông được chuyển vào Bệnh viện Quân y 175 (TP.HCM) cấp cứu. Tối 22/9, ông đã qua đời.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem