Ảnh: Nước đỏ quạch ngập sâu đường phố Hạ Long sau mưa lớn

Hoàng Anh Tuấn Thứ sáu, ngày 22/04/2016 11:38 AM (GMT+7)
Trận mưa kéo dài từ đêm 21 đến trưa 22.4 đã gây ra tình trạng ngập lụt trên nhiều tuyến phố ở TP.Hạ Long (Quảng Ninh), khiến các phương tiên giao thông đi lại khó khăn.
Bình luận 0

Ghi nhận của Dân Việt, trên quốc lộ 18A, khu vực đối diện trụ sở UBND phường Hồng Hải, nước từ trên khu dự án thi công dự án FLC mang theo màu đỏ quạnh đổ xuống khiến một đoạn đường bị ngập sâu đến vài chục centimét. Việc ngập lụt đã làm ảnh hưởng đến việc đi lại của nhiều hộ dân sống ở chân dự án. Các phương tiện giao thông qua lại đây cũng rất khó khăn.

Cũng trên trục đường này, đoạn khu vực cổng Trường THPT Hòn Gai nằm trên đường Nguyễn Văn Cừ (phường Hồng Hải, TP.Hạ Long) bị ngập sâu nhất. Các em học sinh rất khó khăn khi đi đến lớp và ra về. Các phương tiện qua đây cũng rất khó khăn.

Đoạn khu vực đang thi công dự án san đồi trước cổng Trường Đại học Hạ Long (cơ sở 2) được cho là nguy hiểm nhất với các phương tiên tham gia giao thông, đặc biệt là xe máy bởi bùn đất và đá nhỏ từ dự án tràn khắp ra đường. Trên trục đường Hạ Long, khu du lịch Bãi Cháy cũng có nhiều điểm ngập lụt cục bộ.

Bạn đọc ở Cẩm Phả cũng phản ánh, mưa lớn gây ngập lụt tại nhiều nơi ở TP.Cẩm Phả (Quảng Ninh).

Trận mưa diễn ra sáng 22.4 đang khiến nhiều khu vực của TP.Hạ Long, TP.Cẩm Phả bị ngập trong nước, hiện các địa phương đang triển khai các phương án thoát nước và sẵn sàng di dời các hộ dân trong khu vực bị ngập lụt.

Một số hình ảnh PV ghi lại trên đường phố ở Quảng Ninh:

img

Nước mang theo bùn đất và đá tràn từ khu vực đang san đồi xuống đường phố Hạ Long.

img

Nước tràn ngập tràn trên mặt đường quốc lộ.

img

Tuyến đường tránh phía dưới cũng ngập sâu màu nước đỏ quạch.

img

Người dân đi lại rất khó khăn bởi nước lênh láng một đoạn dài đến vài trăm mét.

img

Nhiều học sinh đi học về đã bị dòng nước xô ngã.

img

Nước nhuốm màu đỏ quạch.

img

Nước từ trên khu dân cư sóng trên đồi đổ xuống.

img

Bạn đọc ở Cẩm Phả cũng phản ánh, mưa lớn gây ngập lụt tại khu vực xã Cộng Hòa, TP.Cẩm Phả.

"Mưa lớn gây ngập lụt là hiện tượng thời tiết bất thường ở Quảng Ninh", bà Phan Như Quỳnh - Phó Giám đốc Đài khí tượng thủy văn Quảng Ninh - nhận định trên QTV.VN.

Cũng theo bà Quỳnh: "Thời điểm hiện nay được gọi là tiết Cốc Vũ (mưa rào), theo quy luật của tiết này thì mưa rào nhanh, chỉ trong khoảng 1 ngày, cùng lắm là 2 ngày, sau đó sẽ là mưa nhẹ. Nhưng theo dõi thời tiết 3 hôm nay, chúng tôi thấy có những điểm khác biệt hẳn so với mọi năm, mưa vừa, thậm chí có nơi mưa to sang đến ngày thứ ba".

Bà Quỳnh cho biết, chỉ có năm 1973 và 1976 có hiện tượng mưa to 2 ngày liên tiếp trong tiết Cốc Vũ tại Quảng Ninh. Từ đó đến năm nay mới có hiện tượng mưa liên tục như vậy.

Đài khí tượng thủy văn Quảng Ninh cũng dự báo khả năng sẽ có mưa liên tiếp trong 4 ngày. Số liệu thống kê của Đài khí tượng thủy văn Quảng Ninh, trong 3 ngày hôm nay, Móng Cái là nơi có lượng mưa to nhất là 55,1 mm (mưa to) trong ngày 20.4; Bình Liêu hơn 50mm; Hạ Long 31mm (mưa vừa)...

Trận mưa lịch sử vào tháng 8.2015 cũng được coi là hiện tượng thời tiết bất thường đối với tỉnh Quảng Ninh với hơn 20 người chết và bị thương, thiệt hại lên đến hơn 1.000 tỷ đồng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem