Ảnh: Quán nhậu Quy Nhơn chiếm vỉa hè buôn bán tưng bừng

Dũ Tuấn Thứ năm, ngày 09/03/2017 14:19 PM (GMT+7)
Xuân Diệu là tuyến đường ven biển độc đáo thu hút rất đông du khách khi đến với TP.Quy Nhơn (Bình Định). Tuy nhiên, thời gian qua hàng loạt quán nhậu nằm ven tuyến đường này đã lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh khiến người dân và du khách phải đi bộ dưới lòng đường.
Bình luận 0

img

Theo ghi nhận của phóng viên Dân Việt, thời gian qua, hàng chục quán nhậu nằm ven đường Xuân Diệu và đường nội bộ Xuân Diệu (TP.Quy Nhơn) đã lấn chiếm vỉa hè để buôn bán.

img

Xe máy của khách hàng vào quán được dựng lộn xộn dưới lòng đường, gây mất an toàn giao thông.

img

Vỉa hè… “mọc” quán nhậu.

img

“Xuân Diệu là tuyến đường ven biển rất đẹp ở phố biển Quy Nhơn. Thế nhưng, nhiều đoạn vỉa hè trên tuyến đường này đã trở thành nơi bày bán quán nhậu. Nhiều lúc, người đi bộ muốn đi dạo nhưng không có vỉa hè, đành đi xuống lòng đường, lúc nào cũng phải cảnh giác xe cộ” - anh H.V.N (du khách Quảng Nam) cho hay.

img

Theo chính quyền địa phương, thời gian qua lực lượng chức năng đã nhiều lần ra quân để xử lý việc buôn bán, lấn chiếm vỉa hè song tình trạng này vẫn tái diễn.

img

Bàn ghế được bày bán ngay trên vỉa hè dành cho người đi bộ.

img

Khung cảnh lộn xộn trên tuyến đường ven biển của phố biển Quy Nhơn.

img

Chưa có khách nhưng nhiều nhà hàng vẫn bày bàn ghế để kinh doanh.

img

Càng về đêm, tình trạng dùng vỉa hè để bày bán, diễn ra náo nhiệt và tưng bừng hơn.

img

Quán 114 chiếm vỉa hè để bày bán, xe máy của khách vào quán đậu la liệt dưới lòng đường Xuân Diệu.

img

Nhiều du khách phàn nàn vì vỉa hè bị dùng để kinh doanh.

XEM CLIP:  Quán nhậu Quy Nhơn chiếm vỉa hè buôn bán tưng bừng:

Mỗi năm xử lý 400 trường hợp vi phạm, vẫn tái phạm

Trao đổi với phóng viên Dân Việt, bà Nguyễn Thị Tuyết Nga - Phó Chủ tịch UBND phường Trần Phú (TP.Quy Nhơn) cho biết: “Thời gian qua, tình trạng kinh doanh vi phạm về việc lấn chiếm vỉa hè, lòng đường và vi phạm an toàn, trật tự giao thông… rất nhiều. Mỗi năm, chúng tôi xử lý khoảng 400 trường hợp, xử phạt hành chính thu về trên 30 triệu đồng. Tuy nhiên, việc này chưa thể giải quyết dứt điểm được”.

Ông Nguyễn Anh Tuấn - Chủ tịch UBND phường Hải Cảng (TP.Quy Nhơn) xác nhận, địa phương không có việc cho quán nhậu ven đường Xuân Diệu thuê vỉa hè để buôn bán. “Công tác trật tự địa phương làm việc liên tục. Tuy nhiên, chiều hôm qua (ngày 8.3), UBND TP.Quy Nhơn đã họp bàn và chúng tôi đang xây dựng kế hoạch để kiểm tra, xử lý trong thời gian tới” - ông Tuấn cho hay.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem