Ảnh: Thiên nga bơi sát bờ Hồ Gươm, người dân thích thú ngắm nhìn

Đình Việt Thứ hai, ngày 05/02/2018 15:32 PM (GMT+7)
Sau khi thả, đàn thiên nga 12 con chủ yếu bơi sát bờ Hồ Gươm (quận Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội) nên nhiều người dân, du khách thích thú ngắm nhìn và chụp ảnh.
Bình luận 0

img

14h chiều nay (5.2), 12 con thiên nga đen và trắng được thả ở Hồ Gươm (hồ Hoàn Kiếm). Lãnh đạo Ban quản lý Hồ Gươm xác nhận và cho biết, việc thả thiên nga này do Công ty Thoát nước Hà Nội - đơn vị đang tiến hành nạo vét Hồ Gươm thực hiện.

img

Lãnh đạo Công ty Thoát nước Hà Nội giải thích, sau khi hoàn thành việc nạo vét và bổ sung nước Hồ Gươm, đơn vị thả thử nghiệm thiên nga ở góc hồ và quây lưới nhằm tạo cảnh quan, điểm nhấn để du khách và người dân tham quan, chiêm ngưỡng. Công ty xin ghi nhận mọi ý kiến đóng góp của người dân và du khách.

img

Sau khi được thả, 12 con thiên nga này bơi ra giữa hồ nhưng sau đó nhanh chóng quay vào bờ. 

img

Theo ghi nhận, đây là lần đầu tiên loại chim sống ở khu vực ôn đới xuất hiện ở Hồ Gươm.

img

Nhiều người dân cho rằng, loài chim này sẽ không phù hợp khi sống ở Hồ Gươm. Lãnh đạo Công ty Thoát nước Hà Nội cũng xác nhận, nếu không phù hợp đơn vị sẽ dừng thí điểm.

img

Nhiều người dùng điện thoại để ghi lại khoảnh khắc 12 con thiên nga được thả ở Hồ Gươm.

img

Sau khi được thả, 12 con thiên nga chủ yếu bơi sát bờ nên người dân, du khách được nhìn cận cảnh. Dù đông người nhưng bầy thiên nga vẫn vô tư bơi lội mà không có biểu hiện sợ sệt. 

img

Sau khi thả thử nghiệm, chiều nay, đàn thiên nga sẽ được tập trung về phía đền Ngọc Sơn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem