ẢNH: Tiểu thương "nát lòng" trước cảnh lượm hoa ế chiều 30 Tết

Nguyên Vỹ Thứ sáu, ngày 24/01/2020 17:30 PM (GMT+7)
“Mua hoa đi chị ơi, đừng lượm nữa, tội nghiệp lắm!”, những tiếng nài nỉ xé lòng của tiểu thương chợ đầu mối nông sản Thủ Đức rơi vào thinh lặng khi hàng trăm người vẫn vô tư nhặt hoa ế bị rác.
Bình luận 0

2h chiều 30 Tết là thời khắc não lòng của hàng trăm tiểu thương ở một trong những chợ hoa lớn nhất TP.HCM – chợ đầu mối nông sản Thủ Đức.

img

Đầu giờ chiều ở chợ hoa Thủ Đức là lúc nhiều người tranh thủ vứt hoa lỗi để dọn hàng.

img

Đây cũng là lúc nhiều người chờ sẵn để nhặt hoa bỏ đi.

Anh Tấn Hào - chủ sạp hoa T.D kể, chưa thấy năm nào mà hoa ế một cách ê chề như vậy, đến hoa đẹp cũng không có mấy khách mua. Những bó hoa bị lỗi thì tiểu thương đành vứt bỏ hết cho đội vệ sinh dọn rác cuối năm.

img

Nhiều bó hoa hướng dương không bán được, chủ sặp hoa đành đem đổ.

img

Tiểu thương vừa quay lưng đi là ngay lập tức có người tới nhặt.

Tiền của bỏ ra nhưng không thu lại được bao nhiêu, tiếc lắm. “Nát lòng nhất là nhiều người cố tình không chịu mua hoa. Hoa mình cứ vứt ra tới đâu, họ nhào vô nhặt, lượm tới đó. Tủi lòng lắm anh ơi!”, anh Hào kể với chúng tôi.

img

img

img

Cảnh lượm hoa diễn ra khắp nơi trong chợ hoa, từ đàn ông cho tới phụ nữ đều nhanh tay tham gia.

Chung cảnh ngộ, chị Ngọc Hân ở sạp kế bên kể, buổi sáng, một bó lay ơn có giá 120.000 đồng. Đến chiều, ế quá, giảm xuống còn 50.000 đồng rồi mà họ cũng không mua.

img

Một người phụ nữ ra sức kéo rách thùng hoa bị vứt bỏ giữa núi rác.

img

Và nhanh tay nhặt những bó hoa còn dùng được.

“Hoa ném bỏ đi tới đâu thì luôn có người chờ sẵn ở đó. Vứt hoa ế đi thì mình tiếc một, nhưng nhìn cách khách hàng đối xử với hoa bỏ như thế mình đau gấp 10”, chị Hân nói.

img

Ngay trong sạp, hoa tươi vẫn được bày bán, nhưng nhiều khách hàng vẫn không để tâm.

img

img

Quang cảnh xô bồ ở chợ hoa đầu mối Thủ Đức.

Anh Trần Đức - nhân viên quét dọn vệ sinh tại chợ ngao ngán cho biết: "Hoa vứt bỏ thì không ai cấm được họ lấy. Nhưng chợ tết năm nay ế quá! Nhìn cái cách họ lấy hoa như thế kỳ lắm. Thậm chí có người còn dựng xe chắn ngang đường xe rác chạy để tranh thủ nhặt hoa, rất nguy hiểm”.

img

Nhiều người còn mê lượm hoa, bất chấp cả xe Kobe đang xúc đổ rác ngay sát bên.

Các tiểu thương khác ở chợ đầu mối Thủ Đức cho biết, nhiều sạp lấy hoa từ Đà Lạt về, đến nay vẫn chưa hoàn trả tiền vốn.

img

“Chiến lợi phẩm” sau chừng 1 giờ đồng hồ thu lượm hoa.

img

Còn đây là những khách hàng hiếm hoi vào tận sạp để mua hoa.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem