Ảnh: Vợ phóng sinh hàng trăm con cá trong lúc chồng niệm chú

Trọng Nghĩa - Ngọc Hải Thứ hai, ngày 28/01/2019 13:39 PM (GMT+7)
Với niềm tin phóng sinh càng nhiều cá chép càng gặp nhiều may mắn, người dân Hà Nội mang theo những túi chứa hàng chục, thậm chí hàng trăm con cá để phóng sinh.
Bình luận 0

Clip: Muôn kiểu thả cá chép của dân Thủ đô ngày ông Công ông Táo

img

Hôm nay 28.1, tức 23.12 âm lịch, người dân Thủ đô nô nức đi phóng sinh cá chép tiễn ông Công, ông Táo về trời.

img

Ven bờ hồ Tây, hai vợ chồng này đang xách theo một túi nặng trĩu hàng trăm con cá.

img

Họ tin rằng thả càng nhiều cá thì tích được càng nhiều công đức.

img

Niệm chú trong lúc vợ thả cá, anh Quang Thành (Xuân La, Hà Nội) cho biết, anh đang cầu thần linh phù hộ, độ trì, bảo vệ cho anh và gia đình. "Tôi tin rằng niệm thần chú trong lúc phóng sinh sẽ dễ linh nghiệm hơn", anh Thành chia sẻ thêm.

img

 Trong khi đó, tại cầu Long Biên, hoạt động thả cá đã diễn ra từ 1-2 ngày trước do nhiều người nhân ngày nghỉ cuối tuần đã làm lễ ông Công ông Táo sớm.

img

Trên cầu, cứ một đoạn lại có một nhóm bạn tình nguyện viên túc trực, giúp đỡ và tuyên truyền cho người dân thả cá, không thả túi nilon để bảo vệ môi trường.

img

Ngoài ra, để tránh việc cá chết do người dân phóng sinh trực tiếp từ trên cầu, các tình nguyện viên trẻ còn chuẩn bị xô nhựa có buộc dây để đưa cá từ từ xuống gần mặt nước.

img

Các tình nguyện viên phối hợp cùng người dân đưa xô chứa cá chép xuống gần mặt nước.

img

Khi xô được đưa xuống gần mặt nước sẽ có một đầu dây khác kéo nghiêng xô để cá bơi xuống dòng sông an toàn.

img

Sau khi được trải nghiệm cách phóng sinh cá thú vị và đầy văn minh, cô Du (Phúc Xá, Hà Nội) phấn khởi lấy ít tiền để lì xì cho các bạn tình nguyện viên trẻ. "Số tiền lì xì tuy không nhiều nhưng tôi mong đó sẽ là nguồn động viên để các bạn trẻ tiếp tục duy trì và phát huy những hoạt động ý nghĩa như thế này".

img

Chụp ảnh selfie cùng con trai và bạn trẻ tình nguyện viên trên cầu Long Biên, anh Sascha, du khách người Đức cho biết, văn hóa Tết của người Việt khiến anh vô cùng thích thú, đặc biệt là tục phóng sinh cá. Anh cho rằng những hoạt động tuyên truyền của các bạn trẻ là rất đáng ca ngợi vì nó góp phần làm đẹp và hoàn thiện hơn những phong tục này.

img

Bên cạnh việc thả cá thì các bạn tình nguyện viên cũng hỗ trợ người dân thả tro hương bằng cách đưa tro xuống thả ở khu vực hai bên bờ sông để tránh trường hợp cá chết khi bị thả vào vùng nước quá nhiều tro.

img

Tuy nhiên, nhiều người vẫn thích thả tự tay thả tro trực tiếp xuống giữa lòng sông. Có người thả nguyên cả bát hương xuống phía dưới.

img

Không ít người thả cả túi ni lông đựng tro xuống nước, gây ảnh hưởng xấu đến môi trường.

img

Theo quan niệm tâm linh, 12h trưa ngày 23 âm lịch là lúc Táo quân cưỡi cá chép về trời. Do vậy lễ phóng sinh chỉ linh ứng nếu được thực hiện trước thời điểm này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem