Ảnh:Hà Nội đang mở cửa tham quan ga, tàu đường sắt Cát Linh-Hà Đông

Thành An Thứ bảy, ngày 20/05/2017 10:41 AM (GMT+7)
Từ 7h sáng nay (20.5), ga La Khê, nhà ga tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông chính thức mở bạt và mở cửa cho người dân tham quan.
Bình luận 0

Tại buổi lễ, ông Vũ Hồng Phương - Phó Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết: Dự án đã hoàn thành 93% khối lượng, riêng nhà ga La Khê đã cơ bản hoàn thành.

Hiện trường xây dựng nhà ga đã xong và đang triển khai lắp đặt thiết bị, đủ điều kiện để đón người dân đến tham quan, tìm hiểu về dự án, bước đầu tạo sự gần gũi thân thiện, từ đó tạo thói quen sử dụng hình thức giao thông mới - giao thông đường sắt đô thị.

img

Gần 8h sáng nay, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường chính thức mở bạt đoàn tàu tại nhà ga La Khê (Hà Đông) trong không khí phấn khởi của đại diện cơ quan chức năng và đông đảo phóng viên báo chí.

img

Toàn cảnh đoàn tàu sau khi mở bạt. Tàu gồm 4 toa, ký hiệu từ HN01 đến HN04, so với đầu tàu mẫu trước đoàn tàu chính thức này có ngoại thất bắt mắt hơn.

Tuyên bố lễ mở bạt đoàn tàu, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết, tuyến đường sắt có ý nghĩa quan trọng trong việc giảm ùn tắc giao thông sau này. Đến nay dự án đã cơ bản hoàn thành gần 2 nhà ga.

Sau lễ ra mắt, tổng thầu tiếp tục hoàn thiện lắp thiết bị để người dân đến tham quan biết rõ quy trình khai thác.

8h30 cùng ngày, Ban QLDA đường sắt đã mở cửa cho người dân tham quan.

Theo thông báo của Ban QLDA, người dân sẽ được vào tham quan, tìm hiểu về dự án cho đến hết ngày 20.6.2017.

 Thời gian mở cửa  cho người dân tham quan nhà ga và đoàn tàu miễn phí vào thứ Ba, thứ Tư, thứ Sáu và thứ Bảy.

Buổi sáng từ 9h đến 11h; buổi chiều từ 14h đến 16h; ngày thứ Bảy thời gian mở cửa từ 9h đến 15h. Các ngày còn lại tiến hành dọn dẹp vệ sinh.

img

Bên trong toa tàu, đoàn tàu chở được trên 1.200 người. Trong đó, toa đầu máy nặng khoảng 35 tấn, dài 19m, cao 3,8m, rộng 2,8m. Toa khách nặng 32 tấn, các thông số khác đều giống đầu máy.

img

Trong sáng nay, nhà ga bắt đầu đón tiếp người dân vào tham quan, trước khi lên thăm đoàn tàu mẫu, các nhân viên hướng dẫn sẽ thuyết trình và giới thiệu cho mọi người thông tin về toàn bộ dự án, tuyến đường...

img

Đông đảo người dân đã được lên tham quan, theo quan sát của PV, trong sáng nay chủ yếu là các cụ già và trẻ nhỏ đến chiêm ngưỡng.

img

Trong sảnh của nhà ga, người dân có thể tường tận xem các tư liệu hình ảnh trong quá trình xây dựng nhà ga và lắp ráp đoàn tàu.

img

Mô hình toàn cảnh tuyến đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông luôn được người dân tò mò quan sát.

img

Cận cảnh mô hình toàn cảnh tuyến đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông.

img

Bà Phạm Thị Vinh (72 tuổi, người dân quận Hà Đông) cho biết, hôm qua (19.5) biết được thông tin hôm nay người dân được tham quan nhà ga và chiêm ngưỡng đoàn tàu, các cháu của bà cứ đòi đi bằng được để tận mắt xem như thế nào. “Đẹp và trang trọng, nhưng tàu chưa chạy nên chưa biết có thuận lợi và an toàn hay không. Tôi mong rằng sớm được đi thử tàu, người dân chúng tôi cũng chờ đợi lâu lắm rồi” – bà Vinh chia sẻ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem