Áp Tết Giáp Ngọ, ông Chấn chính thức được minh oan

Thứ bảy, ngày 25/01/2014 12:46 PM (GMT+7)
Sáng nay (25.1), đại diện cơ quan CSĐT - Bộ Công an đã về xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang đọc quyết định đình chỉ bị can đối với ông Nguyễn Thanh Chấn.
Bình luận 0

Sáng nay (25.1), tại trụ sở UBND xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, Tỉnh Bắc Giang, Cơ quan điều tra (Bộ Công an) đã đọc quyết định đình chỉ điều tra đối với ông Nguyễn Thanh Chấn (người bị tù oan 10 năm qua). Ông Chấn bị tuyên án tù chung thân vì cho rằng là hung thủ giết chị Nguyễn Thị Hoan (cùng thôn).

Ông Nguyễn Thanh Chấn trở thành người vô tội
Ông Nguyễn Thanh Chấn trở thành người vô tội.

Sau 10 năm, khi xuất hiện tình tiết mới trong vụ án, Viện KSND Tối cao đã kháng nghị tái thẩm vụ án Nguyễn Thanh Chấn.

Ngày 6.11.2013, Hội đồng thẩm phán (TAND Tối cao) đã tuyên hủy bản án của 2 phiên tòa phúc thẩm và sơ thẩm đối với ông Nguyễn Thanh Chấn. Theo quy định dù đã được tạm thời trả tự do nhưng ông Chấn chưa thực sự trở thành người vô tội.

Đến thời điểm này, cơ quan điều tra ra quyết định đình chỉ quyết định đình chỉ bị can đối với ông Nguyễn Thanh Chấn, người đàn ông này mới chính thức thành người vô tội. Theo LS Trịnh Anh Dũng (Đoàn luật sư TP. Hà Nội), từ lúc này ông Nguyễn Thanh Chấn có thể gửi đơn lên TAND Tối cao để giải quyết bồi thường thiệt hại từ việc oan sai của mình. Nếu ông Chấn đồng ý với Quyết định mà cơ quan chức năng đưa ra thì vụ việc xong. Còn trường hợp, sau khi cơ quan chức năng tính toán ra Quyết định về mức bồi thường cho ông Chấn, nếu ông thấy không hợp lý có thể khiếu kiện lên Tòa án để được giải quyết.


Lương Kết (Lương Kết)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem