Bà chủ khách sạn căng băng-rôn diễu phố "bêu xấu" cán bộ

Hữu Danh Thứ ba, ngày 16/02/2016 17:14 PM (GMT+7)
Cho rằng mình bị ức hiếp, một bà chủ khách sạn ở TP.Mỹ Tho - người từng là cảnh sát hình sự Công an tỉnh Tiền Giang - đã căng băng-rôn diễu phố, đòi xử lý hình sự anh em 2 cán bộ phường (một người là Phó Bí thư Đảng ủy phường, một người là thiếu tá Công an phường), nơi bà này đang sinh sống.
Bình luận 0

Sáng 16.2, người dân ở TP.Mỹ Tho ngạc nhiên khi chứng kiến chiếc ô tô con màu đen do một phụ nữ cầm lái chạy quanh các tuyến đường đông người. Hai bên hông xe ô tô căng băng-rôn có nội dung: “Bà Trinh - khách sạn 2222 cương quyết yêu cầu khởi tố tên Hồ Văn Bá - Phó Bí thư Đảng ủy P.1 đã cầm đầu, chủ trương tổ chức lén lút phá hoại đường dây điện khách sạn 2222 gây thiệt hại 28 triệu đồng (theo khoản 2, điều 141 BLHS). Hồ Văn Bá là anh ruột của thiếu tá CA Hồ Văn Phước”.

Chiếc xe này chạy qua lại nhiều lần trên đường Lê Lợi, trước trụ sở Đảng ủy - HĐND - UBND phường 1 và các tuyến đường ở phường 5.

Khoảng 8h50 cùng ngày, công an đã chặn được xe và mời người phụ nữ lái xe về công an làm việc. Người cầm lái là bà Huỳnh Thị Lệ Trinh - chủ khách sạn 2222 ở phường 5, TP.Mỹ Tho. Bà Trinh từng là cảnh sát hình sự Công an tỉnh Tiền Giang. Bà đã rời ngành và mở doanh nghiệp kinh doanh khách sạn.

img

Chiếc xe ô tô của bà Trinh đã bị tạm giữ. (Ảnh: TTO)

Theo hồ sơ, đây không phải là lần đầu tiên bà Trinh “bức xúc cán bộ”. Trước đó, ngày 16.9.2012, bà Trinh đã từng mua 2 chiếc quan tài rồi thuê xe ba gác chở tới gần nhà thiếu tá Hồ Văn Phước để “tặng” ông này. Theo tường trình của bà Trinh, bà ức chế do bị thiếu tá Phước “kiểm tra khách sạn nhiều lần” làm khách sợ, không dám vào. Công an TP.Mỹ Tho đã khởi tố vụ án “đe dọa giết người”. Tuy nhiên, sau đó VKSND cùng cấp không phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với bà Trinh vì cho rằng chưa đủ yếu tố cấu thành tội phạm.

Chiều 16.2, trao đổi với phóng viên, bà Trinh cho biết bà đang làm việc với Công an TP.Mỹ Tho về vụ việc. Theo tường trình của bà Trinh, do đường dây điện dẫn từ đường lớn về khách sạn của bà bị cắt đứt vỏ nhiều chỗ nên bà rất bức xúc.

“Hai ông cán bộ này liên quan đến vụ việc. Tôi đã thuê đơn vị giám độc lập và kết quả thiệt hại là hơn 27 triệu đồng. Tôi yêu cầu khởi tố vụ án thì địa phương cho rằng chỉ cần nối dây lại, tiền mua băng keo chỉ là 28.000 đồng nên cho rằng không có thiệt hại, nên tôi quyết làm cho rõ trắng đen”, bà Trinh nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem