“Bà trùm thủy sản” kiếm đậm, tài sản "phình to" cả ngàn tỷ đồng

Quang Sơn Thứ sáu, ngày 02/11/2018 18:55 PM (GMT+7)
Hàng loạt đại gia Việt có thêm hàng trăm tỷ đồng trong khối tài sản chứng khoán vào ngày cuối tuần.
Bình luận 0

Thị trường chứng khoán ngày cuối tuần 2/11 chứng kiến một phiên giao dịch đầy khởi sắc. Đà tăng liên tục của chỉ số chứng khoán Mỹ cộng với những kết quả kinh doanh ấn tượng của các doanh nghiệp lớn đã giúp nhà đầu tư giải ngân một cách mạnh mẽ. Kết phiên, VN-Index tăng 16,9 điểm lên 924,86 điểm. Thanh khoản toàn thị trường đạt hơn 5.100 tỷ đồng.

Sắc xanh lan tỏa hầu hết trên các nhóm cổ phiếu chủ chốt. Nhóm ngân hàng ghi nhận 12/17 mã tăng giá. BID của BIDV tiếp tục là mã ấn tượng nhất khi tăng kịch trần lên 32.450 đồng/cổ phiếu. Các mã lớn khác như VCB, CTG, ACB, HDB cũng có được đà tăng giá tốt.

img

Sắc xanh lan tỏa trên toàn thị trường phiên cuối tuần

Bất chấp giá dầu thế giới đi xuống, các cổ phiếu thuộc ngành dầu khí vẫn được nhà đầu tư đổ tiền mua khá mạnh. GAS, PVD, PVS đều kết phiên trong giá xanh.

Bên cạnh đó, một loạt các cổ phiếu của doanh nghiệp lớn cũng tăng mạnh giúp các đại gia Việt đút túi hàng trăm tỷ đồng. MWG của Thế giới di động tăng 2000 đồng lên 112.500 đồng/cổ phiếu. Đà tăng này giúp ông Nguyễn Đức Tài – Chủ tịch MWG có thêm gần 94 tỷ đồng trong khối tài sản chứng khoán.

PNJ của Vàng bạc đá quý Phú Nhuận tăng 3.500 đồng, giúp bà Cao Thị Ngọc Dung và hai con gái là Trần Phương Ngọc Giao và  Trần Phương Ngọc Thảo có thêm gần 84 tỷ đồng.

Đà tăng 3.800 đồng của VHC cũng giúp “bà trùm” ngành thủy sàn Trương Thị Lệ Khanh (nắm giữ 39,57 triệu cổ phiếu VHC) bỏ túi hơn 150 tỷ đồng trong ngày cuối tuần. VHC cũng là một trong số những cổ phiếu có diễn biến tốt nhất trên sàn chứng khoán trong thời gian vừa qua nhờ kết quả kinh doanh ấn tượng.

img

Bà Trương Thị Lệ Khanh – Chủ tịch thủy sản Vĩnh Hoàn

Cụ thể, bất chấp việc chỉ số VN-Index xóa sạch đà tăng và mất hơn 8,4% so với đầu năm, VHC vẫn ghi nhận mức tăng ấn tượng tới hơn 86%. Khối tài sản chứng khoán của bà Trương Thị Lệ Khanh nhờ đó cũng phình to, tại thời điểm hiện tại đạt hơn 3.750 tỷ đồng.

Đáng chú ý, mã QCG của Quốc Cường Gia Lai hôm nay đã bất ngờ tăng kịch trần lên 7.060 đồng/cổ phiếu. Mới đây, QCG đã công bố kết quả kinh doanh quý 3 với con số lãi ròng vỏn vẹn gần 1,3 tỷ đồng, giảm 130 lần so với cùng kì năm ngoái.

Loạt doanh nghiệp “họ” FLC báo lãi èo uột, tài sản ông chủ sụt giảm mạnh

Tập đoàn FLC của đại gia Trịnh Văn Quyết và các doanh nghiệp có liên quan đồng loạt công bố kết quả kinh doanh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem