Bác đơn kiện của nguyên Hiệu trưởng ĐH Hùng Vương TP.HCM

Thứ ba, ngày 21/01/2014 16:20 PM (GMT+7)
Chiều nay (21.1), TAND TP.HCM tuyên bố bác đơn khởi kiện của ông Lê Văn Lý và giữ nguyên quyết định của UBND TP.HCM về việc không công nhận ông này là Hiệu trưởng Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM.
Bình luận 0
Chiều 21.1, TAND TP.HCM đã mở lại phiên xử sơ thẩm ông Lê Văn Lý, nguyên Hiệu trưởng Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM khởi kiện Quyết định số QĐ số 3163/QĐ-UBND của UBND TP.HCM. Sau khi đọc bản cáo trạng, tòa chính thức tuyên bố bác đơn khởi kiện của ông Lê Văn Lý và giữ nguyên quyết định của UBND TP.HCM.

SV tập trung trước phòng xử án để nghe tòa tuyên án chiều 21.1
Sinh viên tập trung trước phòng xử án để nghe tòa tuyên án chiều 21.1.

Trong thời hạn 15 ngày, ông Lê Văn Lý có quyền gửi đơn lên tòa án phúc thẩm để xem xét lại quyết định của tòa sơ thẩm.

Như vậy, sau 2 lần mở phiên xét xử (lần 1 ngày 3 và 4.12.2013; lần 2 ngày 20 và 21.1 - PV), tòa đã chính thức tuyên án và cho rằng Quyết định số 3163/QĐ-UBND của UBND TP.HCM là đúng luật và đúng thẩm quyền.

SV vỗ tay động viên thầy Lý (áo trắng, góc phải) tiếp tục đấu tranh giành công lý.
Sinh viên vỗ tay động viên thầy Lý (áo trắng, góc phải) tiếp tục đấu tranh giành công lý.

Trao đổi bên lề sau khi kết thúc phiên xử, ông Lê Văn Lý cho biết: “Tôi sẽ tiếp tục gửi đơn khởi kiện lên cấp cao hơn. Cuộc đấu tranh giành công lý bao giờ cũng khó khăn, nhưng tôi vẫn tin chắc rằng chân lý bao giờ cũng được thực thi. Nhân đây, tôi cũng cảm ơn các CB-GV, các em SV thời gian qua đã đến phiên tòa để ủng hộ tôi đấu tranh giành công lý”.

Ở một diễn biến khác, nhiều SV tham dự phiên tòa chiều 21.1 đã rơi nước mắt khi nghe tòa án bác bỏ đơn khởi kiện của ông Lê Văn Lý. Một SV khoa Quản trị bệnh viện tham dự phiên tòa chia sẻ: “Chúng em sẽ luôn ủng hộ thầy Lý và các thầy cô trong thời gian tới. Khi nào phiên tòa phúc thẩm diễn ra chúng em sẽ tiếp tục đến tham dự để cổ vũ cho các thầy cô”.

Cũng theo SV này bật mí: “Tập thể SV 2 lớp 10QB và 11QB chúng em đang làm đơn tập thể để gửi đến một lãnh đạo cấp cao của Nhà nước. Hy vọng lãnh đạo này sẽ tiếp nhận đơn của chúng em và sẽ về dự phiên tòa phúc thẩm để chứng kiến những bất công mà thầy Lý, các thầy cô và tập thể SV chúng em đã phải chịu thời gian qua”.
Quốc Hải (Quốc Hải)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem