Hơn 1.000m3 đất đá sạt lở, ập xuống nhà dân ở Bắc Cạn

Thiên Long Thứ tư, ngày 30/08/2017 09:17 AM (GMT+7)
Ảnh hưởng hoàn lưu vùng áp thấp suy yếu của bão số 7 đã gây mưa diện rộng trên địa bàn TP.Bắc Kạn (Bắc Kạn) làm sạt lở hơn 1.000m3 đất đá, ập xuống nhà của 7 hộ dân.
Bình luận 0

Trao đổi với phóng viên Dân Việt, ông Nguyễn Duy Diệp – Phó Chủ tịch UBND TP.Bắc Kạn xác nhận: “Sáng 29.8, hơn 1.000m3 đất đá từ trên đồi đã sạt lở xuống khiến 7 hộ dân tại thành phố Bắc Kạn bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Sạt lở khiến 3 hộ bị sập tường, vùi lấp bếp, 4 hộ bị ảnh hưởng do sạt ở taluy dương sau nhà. Ngay sau khi nhận được thông báo, chúng tôi đã huy động lực lượng chức năng vào hỗ trợ di chuyển đồ đạc và di chuyển các hộ dân đến nơi an toàn. Do đã được chính quyền cảnh báo trước, người dân nâng cao cảnh giác, đề phòng nên cả 7 hộ dân này không có thiệt hại về người”.

img

Hơn 1.000m3 đất đá sạt xuống khiến 7 hộ dân tại TP.Bắc Kạn bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

“Sáng nay (30.8), trên địa bàn thành phố vẫn có mưa rải rác. Do mưa kéo dài gần một tuần nay, đất đá ngấm no nước nên sạt lở đất có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Chúng tôi đã có công điện thông báo đến các xã phường và trên loa truyền thanh của thành phố cảnh báo người dân những nơi có nguy cơ sạt lở đất do mưa lớn gây ra. Đồng thời, thành phố đã khẩn trương di dời các hộ dân bị thiệt hại do sạt lở, những hộ trong vùng nguy hiểm đến nơi an toàn nhằm giảm thiểu những thiệt hại, đảm bảo an toàn cho người dân”, ông Diệp cho biết thêm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem