Bắc Ninh: Nhà máy giấy chìm trong biển lửa

Chủ nhật, ngày 04/05/2014 23:56 PM (GMT+7)
Đến 21 giờ đêm 4.5, ngọn lửa bùng phát trước đó hơn 2 giờ vẫn chưa được dập tắt hoàn toàn tại Nhà máy giấy của Công ty CP giấy Thành Đạt (Khu Công nghiệp Phong Khê, Bắc Ninh).
Bình luận 0
Theo một số công nhân làm việc ở nhà máy bên cạnh, vào thời điểm trên, họ bất ngờ thấy có cháy tại Công ty CP giấy Thành Đạt. Ngọn lửa cháy ngày càng lớn do bên trong nhà máy có nhiều vật dụng dễ cháy. Diện tích cháy bên trong Công ty CP giấy Thành Đạt lên đến hàng nghìn mét vuông.

img
Lực lượng chức năng tích cực dập tắt ngọn lửa tại Công ty CP giấy Thành Đạt.

Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo các đơn vị liên quan triển khai lực lượng khẩn trương tiếp cận hiện trường để tiến hành dập lửa. Theo đó, lực lượng cứu hỏa và ít nhất 4 xe chữa cháy nhanh chóng có mặt hiện trường để tiến hành dập lửa. Ngoài ra, lực lượng PCCC của TP.Hà Nội cũng tham gia hỗ trợ chữa cháy.

Ghi nhận tại hiện trường tại thời điểm 21h ngày 4.5, các lực lượng cứu hỏa vẫn đang tích cực phun nước vào bên trong khu vực cháy của Công ty CP giấy Thành Đạt. Xe cẩu cũng đã được huy động tới hiện trường để hỗ trợ lực lượng cứu hỏa "mở đường", phun nước vào bên trong khu vực cháy.

Do bên trong nhà máy chứa nhiều hàng hoá và máy móc dễ bén lửa nên lửa bùng phát khá lớn, cột khói và bụi vươn cao khoảng 10m. Gần như tất cả số hàng hoá, máy móc bên trong nhà máy bị thiêu rụi.

img
Khu nhà làm bằng vật liệu tôn bị ngọn lửa nung đỏ rực.

Vào khoảng 19h tối 4.5, tại Công ty CP giấy Thành Đạt ở Khu công nghiệp Phong Khê thuộc TP.Bắc Ninh xảy ra cháy lớn. Hàng nghìn mét vuông nhà xưởng, kho chứa hàng và nhiều máy móc thiết bị sản xuất đã bị thiêu rụi.

“Ngay sau khi đám cháy xảy ra, xe cứu hỏa đã được điều động đến dập lửa, nhưng do đám cháy quá lớn nên chỉ sau khoảng hơn 1 giờ đồng hồ nhiều hàng hóa trong kho đã bị thiêu rụi. Đám cháy lớn, nhiệt cao nên một số khung sắt lớn đã bị nung mềm đổ gục, một số diện tích nhà xưởng đã bị sập”, một công nhân ở nhà máy bên cạnh Công ty CP giấy Thành Đạt cho hay.

Theo lời một lãnh đạo TP.Bắc Ninh, vụ cháy chưa thể thống kê được con số thiệt hại cụ thể. Cơ quan chức năng cũng chưa ghi nhận được thiệt hại nào về người.
Xuân Lực (Xuân Lực)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem