Bác sĩ ở TPHCM kêu gọi lập quỹ giúp đỡ sau vụ "chở xác bằng xe máy"

Hiếu Nguyễn Chủ nhật, ngày 18/09/2016 07:01 AM (GMT+7)
Sau vụ một bệnh nhân bị lao phổi ở tỉnh Sơn La tử vong và thi thể được chở về nhà bằng xe máy, ngày 17.9, một bác sĩ tại TP.HCM đã lên tiếng kêu gọi thành lập một quỹ hỗ trợ cho các bệnh nhân lao phổi nghèo ở tỉnh Sơn La.
Bình luận 0

Ngày 17.9, bác sĩ Võ Xuân  Sơn - Giám đốc Phòng khám quốc tế Exson (quận 10, TP.HCM) cho biết sẽ đứng ra lập quỹ hỗ trợ bệnh nhân nghèo được khám và điều trị tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Sơn La, tạm gọi là Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân lao và bệnh phổi nghèo. Quỹ này sẽ dùng để đưa những bệnh nhân nặng từ bệnh viện về nhà, kể cả các trường hợp đã tử vong, để không còn cảnh đau lòng dùng xe gắn máy chở thi hài người bệnh tử vong ở bệnh viện này.

img

Bác sĩ Võ Xuân Sơn (giữa) trong một ca phẫu thuật cột sống. (Ảnh: TL) 

Khi quỹ này có đủ số tiền để có thể giúp đưa khoảng 10 bệnh nhân từ bệnh viện về (khoảng 50.000.000 đồng), bác sĩ Sơn sẽ bay ra gặp lãnh đạo bệnh viện và chính quyền địa phương hoặc tổ chức từ thiện nào ở tỉnh Sơn La để trao lại.

Trên Facebook của mình, bác sĩ Sơn kêu gọi: “Rất mong những bạn đã nhiệt tình thể hiện tình thương người nghèo của mình trên Facebook và các trang mạng trong mấy ngày nay nhiệt tình ủng hộ quỹ.  Người nghèo Sơn La đang rất cần sự giúp đỡ của các bạn. Tất cả các đóng góp sẽ được công khai trên trang Facebook này. Tôi cam kết chuyển toàn bộ số tiền các bạn đóng góp cho những người bệnh cần đến nó, không sử dụng vào việc đi lại, gặp gỡ các bên”.

Bác sĩ Sơn rất lạc quan cho rằng dựa trên sự quan tâm của dư luận thì có thể chỉ trong 1 tuần, Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân lao và bệnh phổi nghèo sẽ có được số tiền gấp 10 lần 50 triệu đồng mà ông dự tính.

Ngay sau khi bác sĩ Sơn kêu gọi, trên Facebook của ông, có nhiều người tuyên bố ủng hộ cho Quỹ từ 500 ngàn đồng đến 2 triệu đồng/người. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem