“Bắn” được chưa?

Thứ hai, ngày 19/05/2014 12:14 PM (GMT+7)
Tại một hội nghị ngành giao thông, bộ trưởng bộ này cho biết đã yêu cầu một cục trưởng kiểm tra thông tin đòi “phần trăm” ở một dự án mà nhà thầu đã trực tiếp gặp bộ trưởng để phản ánh.
Bình luận 0
Thế nhưng cục trưởng cho biết đã triệu tập các cá nhân, đơn vị liên quan đến đối chất, song chính nhà thầu lại phủ nhận việc trích “phần trăm”. Vì thế, cục không có căn cứ để xử lý ban quản lý dự án.

Không chấp nhận tính lập lờ này, bộ trưởng chỉ đạo phải xử lý nhà thầu về hành vi vu khống, vì nếu không thì hai bên sẽ “hòa cả làng”. Kết quả là không ai dám đấu tranh chống tham nhũng.

Qua đó, bộ trưởng nói rằng lãnh đạo bộ đã giao cho cục là tư lệnh về chuyên ngành, điều đó có nghĩa anh là cảnh sát trưởng, có toàn quyền rút súng ra “bắn”. Vậy anh đã “bắn” được ai chưa hay rút súng ra rồi lại đút vào?”, thì cục trưởng lại thưa: “Cơ chế của chúng ta là cơ chế “bắn” tập thể”.

Quả là một câu trả lời rất hay, vì đã từng có lắm pha “bắn bổng” kiểu này rồi, nghe thì kêu nhưng chẳng chết ai. Tập thể nghĩa là tất cả, nhưng không cụ thể là một người nào. Cục trưởng “đấu” thế này thật khôn ra phết.

Mõ (Mõ)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem