Bán gạo cứu đói để... mua loa đài phát văn nghệ

Thứ tư, ngày 02/05/2012 19:37 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Bà con đói quá, thì cho loa phát chương trình "Nữ công gia chánh", "Khéo tay hay làm", giới thiệu các món ngon cho người dân... đỡ thèm là được rồi(!?).
Bình luận 0

- Đã đến mùa giáp hạt, nên Chính phủ cấp hơn 1,5 tấn gạo cứu đói cho người dân xóm Dinh (Tam Hợp, Quỳ Hợp, Nghệ An). Nhưng ngay lập tức, cán bộ xóm bán ngay gần 1 tấn gạo để lấy tiền mua loa đài nhằm phục vụ hội họp văn nghệ trong xóm, không cần bàn bạc, xin ý kiến ai cả.

- Lại vụ phát gạo. Nhớ có lần người ta bớt xén quà tết của Chính phủ gửi các hộ nghèo nữa mà.

- Nhưng bản chất hai vụ này khác nhau. Lần trước bớt xén để ăn chia với nhau. Còn lần này, chung quy cũng vì lợi ích chung của thôn xóm.

- Lợi ích chung cái gì. Không có hạt cơm vào miệng thì nghe đài sao nổi? Không có ăn mà nghe văn nghệ thì cũng chẳng thấy no được đâu. Thế người dân phản ứng ra sao?

- Tất nhiên người dân đâu chịu, kiện đòi cho đủ số gạo đã được cấp. Còn chuyện loa đài gì đấy thì ai duyệt ai mua, người nấy chịu.

- Mà kể ra, cán bộ trong xóm quá dở. Cứ việc bán gạo mua loa đài đi, rồi về bảo là được hỗ trợ loa đài có phải đã không nảy ra cớ sự này?

- Còn bà con đói quá, thì cho loa phát chương trình "Nữ công gia chánh", "Khéo tay hay làm", giới thiệu các món ngon cho người dân... đỡ thèm là được rồi(!?).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem