Bàng hoàng khi bị tàu cá lạ đâm liên tiếp trên biển

Thứ tư, ngày 25/12/2013 10:56 AM (GMT+7)
Trong lúc đánh cá ngoài khơi, tàu cá của anh Trương Đình Hùng, ở xã Hoằng Trường, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa), bị một tàu lạ đâm, khiến tàu hư hỏng và suýt bị lật chìm, 2 thuyền viên bị thương.
Bình luận 0
Ngày 24.12, sau khi đã nộp đơn trình báo sự việc với Công an xã và Đồn Biên phòng Hoằng Trường, anh Trương Đình Hùng (29 tuổi), trú tại thôn Giang Sơn xã Hoằng Trường, vẫn còn bàng hoàng, kể lại việc thoát chết khi bị mộ chiếc tàu lạ tấn công trên biển.

Cabin tàu bị đâm liên tiếp đã hư hỏng
Cabin tàu bị đâm liên tiếp đã hư hỏng

Anh Hùng cho biết: Khoảng 9h sáng ngày 20.12, khi tàu cá của anh (có công suất 165CV, (mang số hiệu TH- 90095-TS) đang đánh bắt cá tại vĩ tuyến 19,250 Bắc - 107,300 Đông thì bất ngờ có một tàu lạ lao tới, đâm thẳng vào Cabin mạn phải của thuyền anh Hùng.

Những người trên tàu anh Hùng chưa biết chuyện gì xảy ra thì hàng chục người ở phía tàu lạ dùng gạch, đá tấn công về tàu anh Hùng. Bị tấn công bất ngờ, 11 người trên tàu anh Hùng phải chui vào trong khoang để trú ẩn. “Sau khi đâm lần thứ nhất bên mạn phải, chiếc tàu ấy tiếp tục quay lại đâm vào mạn trái tàu của tôi. Phần cửa và kính trên cabin tàu của chúng tôi bị vỡ tung, gãy nát. Thấy vậy, tôi hô mọi người dùng dao chặt lưới của mình đi, để nổ máy chạy thoát khỏi những cú đâm liên tiếp của tàu lạ. Khi chúng tôi bỏ chạy, thì chiếc tàu lạ nay vẫn truy đuổi và tiếp tục bị đâm cú thứ 3 vào tàu chúng tôi. Rất may, tàu chúng tôi không bị chìm, nếu không chưa biết mạng sống của 11 người trên tàu sẽ ra sao.”- anh Hùng kể lại.

Hai thuyền viên Trương Đình Hùng (phải) và Trương Đình hải bị thương ở đầu và mặt sau khi bị tàu lạ tấn công.
Hai thuyền viên Trương Đình Hùng (phải) và Trương Đình hải bị thương ở đầu và mặt sau khi bị tàu lạ tấn công.

Khi bị tàu lạ tấn công, ngoài những phần tàu bị hư hỏng, đứt dây neo…, thì trên tàu anh Hùng còn có hai người bị thương là anh Hùng và anh Trương Đình Hải.

“Chúng tôi nhìn thấy chiếc tàu này có số hiệu V0778, tàu sơn màu xanh và đi nghề lưới bao. Chiếc tàu ấy đã gây thiệt hại cho tàu của chúng tôi chừng bốn, năm chục triệu đồng”- anh Hùng khẳng định.

Ông Lê Văn Tấn- Phó trưởng Công an xã Hoằng Trường cho biết: “Chúng tôi vừa nhận được bản tường trình của anh Trương Đình Hùng về việc tàu cá của anh Hùng bị một tàu cá khác truy đuổi và đâm liên tiếp 3 lần trên biển, khiến tàu bị hư hỏng và 2 thuyền viên bị thương vào ngày 20.12 vừa qua. Hiện nay, chúng tôi đang phối hợp với Đồn biên phòng Hoằng Trường, để tìm hiểu và điều tra nguyên nhân của vụ việc”.
Hồng Đức (Hồng Đức)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem