Bánh burger hình virus corona của Việt Nam lên báo nước ngoài

Trọng Hiếu Thứ ba, ngày 07/04/2020 09:44 AM (GMT+7)
Để giúp thực khách bớt lo lắng trong mùa thời điểm Covid-19, một chủ cửa hàng đã sáng tạo chiếc bánh burger hình virus corona nhằm truyền đi thông điệp "Hãy chiến thắng nỗi sợ bằng cách ăn chúng".
Bình luận 0

Video: Bánh burger hình corona của Việt Nam lên báo nước ngoài.

img

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp khiến cả xã hội hoang mang, lo lắng, anh Hoàng Tùng, chủ một hệ thống nhà hàng bán đồ ăn nhanh ở Hà Nội đã sáng tạo loại bánh burger có hình dáng giống với virus corona.

img

Nguyên liệu chính của bánh là bột mì, đường, bơ, muối, dầu ăn, bột nở. Để tạo màu tự nhiên cần có rau ngót hoặc lá dứa ép lấy nước.

img

Ban đầu, các đầu bếp sẽ nhào trộn các loại bột vào với nhau, sau đó cho nước ép lá rau ngót hoặc lá dứa và nhào thêm lần nữa. Vỏ bánh để làm burger phải nhào lâu hơn các loại bánh khác để tạo được độ nhuyễn. 

img

Sau khi thử nghiệm nhiều loại nguyên liệu, cửa hàng đã sử dụng rau xanh có sẵn để tạo màu xanh.

img

Bột nhào xong sẽ được chia ra thành những phần nặng 1,4 gram, sau khi nướng sẽ tạo ra phần vỏ bánh đường kính 10-12 cm.

img

Mỗi phần bánh sẽ được đầu bếp nặn thành các viên hình tròn. 

img

Công đoạn này được thực hiện khá lâu và kĩ càng để cho ra được lớp vỏ bánh thật mịn. 

img

Cầu kì và tỉ mỉ nhất là công đoạn gắn những chiếc gai lên bánh cho giống với hình dạng của virus corona. Nếu không cẩn thận, những chiếc gai có thể sẽ rụng khỏi bánh sau khi nướng.

img

Sau khi tạo hình xong, bánh để bên ngoài 30 phút cho bột nở, sau đó nướng ở nhiệt độ khoảng 200 độ C trong 13 phút.

img

Anh Hoàng Tùng chia sẻ, ý tưởng về chiếc bánh nảy ra trong đầu anh khi anh xem một bộ phim hoạt hình vì trong phim có một con quái vật nhìn giống như virus corona. Sau khi anh làm ra chiếc bánh, các trang báo lớn của nước ngoài như Reuter, CNN... cũng đã đến cửa hàng của anh để đưa tin.

img

"Để có được chiếc bánh như hôm nay, tôi và các đầu bếp đã thử nhiều công thức, thất bại nhiều lần vì những chiếc gai bánh cứ rụng ra hết sau khi nướng", anh Tùng nói thêm.

img

Bánh được hoàn thiện với hai vị nhân chính là gà và bò. Mỗi chiếc bánh đang được bán với giá 85.000 đồng. Hiện sản phẩm này chỉ bán theo đơn mang về. 

img

Tại quầy thanh toán của cửa hàng cũng có cồn và nước rửa tay sát khuẩn để khách đến mua mang về hoặc nhân viên giao hàng có thể đảm bảo vệ sinh trong mùa dịch Covid-19.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem