Báo cáo chính thức vụ “cọp thần kinh” ở Long An

Hữu Danh-Trung Hiếu Thứ tư, ngày 02/03/2016 18:40 PM (GMT+7)
Sau khi con cọp vàng bị chết do có biểu hiện thần kinh, Vườn thú Mỹ Quỳnh (Long An) chỉ còn lại 8 động vật là 1 sư tử, 2 cọp và 5 tê giác. Đây là con số chính thức do cơ quan chức năng công bố chiều 3.1
Bình luận 0

img

Con cọp vàng cuối cùng ở VTMQ đã chết

Ngày 1.3, Sở NNNPTNT tỉnh Long An đã có báo cáo số 511/BC-SNN thông tin tình hình hoạt động nuôi thú của Vườn thú Mỹ Quỳnh (VTMQ). Theo báo cáo, ngày 14.10.2015, Chi cục Kiểm lâm Long An đã kiểm tra chuồng nuôi nhốt thú và xác nhận VTMQ chuyển từ TPHCM về 37 cá thể thú, gồm: 10 con tê giác trắng (9 con đực); 9 con hổ vàng và trắng (4 con đực); 9 con sư tử (4 con đực). Số thú này có nguồn gốc Nam Phi và một số nước Nam Mỹ.

Sau khi có thú, VTMQ làm 2 hợp đồng cho mượn tê giác trắng và 2 hợp đồng trao tặng động vật cho vườn thú Phú Quốc, số lượng gồm 16 con tê giác, 8 con sư tử và 6 con hổ. Tuy nhiên, quá trình dụ dỗ tê giác vào lồng thì có 2 con không chịu vào nên VTMQ còn lại 5 con tê giác.  Như vậy, VTMQ còn lại 9 con thú.

Theo công văn số 6/2016 ngày 25.2.2016 của VTMQ thì một con hổ vàng nuôi tại đây bị chết. VTMQ đang làm thủ tục mời các cơ quan chức năng phối hợp xử lý.

Trước việc cọp chết, Sở NNPTNT tỉnh Long An đã đề nghị UBND tỉnh Long An chỉ đạo VTMQ thực hiện tốt các biện pháp chăm sóc, nuôi dưỡng thú; thực hiện tốt quy trình quản lý bảo đảm an toàn cho người và thú nuôi; đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án để đưa vườn thú vào hoạt động theo dự án đã được phê duyệt.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem