Báo Dân Việt yêu cầu Báo Mới dừng khai thác tin, bài

Dân Việt Thứ sáu, ngày 19/07/2019 15:59 PM (GMT+7)
Ngày 18/7, Ban Biên tập Báo điện tử Dân Việt đã chính thức có văn bản yêu cầu Báo Mới dừng khai thác lại tin, bài, ảnh, clip từ báo điện tử Dân Việt.
Bình luận 0

Trong công văn số 229/CV-NTNN do ông Lưu Quang Định - Tổng Biên tập Báo Nông thôn Ngày nay/Báo điện tử Dân Việt - thay mặt Ban Biên tập ký ngày 18/7/2019 gửi tới Công ty cổ phần Công nghệ EPI - đơn vị sở hữu trang web tổng hợp tin tức tự động Báo Mới (baomoi.com), Báo điện tử Dân Việt cho biết đã nhận được công văn số 060/2018/EPI-CV về việc xin phép trích dẫn thông tin từ Báo Điện tử Dân Việt (danviet.vn).

img

Tuy nhiên, Ban Biên tập báo điện tử Dân Việt khẳng định: Không đồng ý cho Báo Mới trích dẫn thông tin từ Báo điện tử Dân Việt (danviet.vn). Ban Biên tập Báo Nông thôn Ngày nay/Báo điện tử Dân Việt yêu cầu Báo Mới không đăng lại tin, bài, ảnh, clip từ Báo điện tử Dân Việt.

Bên cạnh đó, với các tin bài được đăng tải trên các website, trang tin của đối tác dẫn nguồn từ Báo điện tử Dân Việt, Ban Biên tập Báo Nông thôn Ngày nay/Báo điện tử Dân Việt cũng đề nghị Báo Mới không được đăng tải lại.

Được biết, trong thời gian gần đây, nhiều tờ báo chính thống đã có văn bản gửi trang thông tin điện tử Báo Mới, yêu cầu không được phép trích dẫn nguồn tin, không được phép đăng lại tin, bài, ảnh, clip.

Để tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật và cam kết quốc tế về bản quyền, Ban Biên tập Báo Nông thôn Ngày nay/Báo điện tử Dân Việt cũng yêu cầu các báo, tạp chí điện tử và trang tin điện tử khác, nếu không có sự đồng ý bằng văn bản của Ban Biên tập Báo Nông thôn Ngày nay/Báo điện tử Dân Việt, không được phép trích dẫn nguồn tin, không được phép đăng lại tin, bài, ảnh, clip từ Báo điện tử Dân Việt.

Bộ phận thương hiệu và bản quyền của Báo điện tử Dân Việt liên tục rà soát mỗi tháng, phát hiện hàng chục trang tin điện tử, website đăng tải lấy lại tin, bài của Báo điện tử Dân Việt mà chưa được cấp phép.

Theo Nghị định 72/2013/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý cung cấp sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng, các đơn vị phải xin phép để được khai thác tin, bài và đăng nguyên văn có dẫn nguồn. Tuy nhiên, rất nhiều đơn vị vi phạm, tái phạm và cố tình chây ỳ bất hợp tác.

Báo Nông thôn Ngày nay/Báo điện tử Dân Việt sẽ có báo cáo thường xuyên với Cục Báo chí và các cơ quan chức năng để được hỗ trợ xử lý.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem