Báo động tình trạng dỡ lưới chống chói trên quốc lộ 1A

Công Xuân Thứ năm, ngày 07/01/2016 17:32 PM (GMT+7)
Quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Quảng Ngãi bị dỡ bỏ, tháo rời ốc nhiều tấm lưới chống chói… đe dọa an toàn giao thông.
Bình luận 0

Bất chấp nguy hiểm và nguy cơ bị pháp luật xử lý, thời gian gần đây, hàng loạt tấm lưới chống chói trên Quốc lộ (QL) 1A, đoạn đi qua địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đã bị dỡ, phá bỏ, giúp người dân trèo qua dải phân cách (còn gọi là con lươn) để sang đường cho tiện.

Theo quan sát của phóng viên, tất cả các huyện trong tỉnh có QL 1A đi qua bị người dân dỡ, phá tấm lưới chống chói; chỉ khác nhau về số lượng nhiều hay ít mà thôi.

Đặc biệt tại đoạn QL 1A đi qua xã Phổ Văn, huyện Đức Phổ, ít nhất 7 tấm bị tháo dỡ và hàng loạt tấm khác đã bị tháo ốc chỉ trong đoạn đường dài khoảng 1000m.

Ông Bùi Hồng Hải, người dân ở đây cho biết, dù biết việc tháo dỡ, phá tấm lưới chống chói là vi phạm pháp luật; đồng thời trèo qua dải phân cách để sang đường là quá nguy hiểm nhưng do phải đi vòng xa 5-700m để sang nhà đối diện, nên một số người đã tháo tấm lưới chống chói và leo trèo qua dải phân cách cho gần.

Ông Trần Ngọc Thụy, Giám đốc Công ty TNHH BOT Thiên Tân – Thành An, đơn vị đang quản lý đoạn Tư Nghĩa-Đức Phổ (Km 1063+877- Km 1092+577), xác nhận: "Đã có hàng chục tấm lưới chống chói do C.ty quản lý bị tháo dỡ. Đó là chưa kể nhiều tấm khác đã bị tháo ốc 1 bên”.

"Cùng với báo cáo vụ việc với chính quyền địa phương để điều tra và xử lý theo qui định, đơn vị cũng lắp đặt lại lưới ở những nơi bị gỡ bỏ để đảm bảo an toàn cho các phương tiện khi tham gia giao thông", ông Thụy bày tỏ.

 Về phía chính quyền địa phương, ông Trần Em, Chủ tịch UBND huyện Đức Phổ cho biết: "Qua kiểm tra, các trường hợp tháo dỡ, phá lưới chống chói là để đi tắt sang bên kia đường, chứ không phải là lý do trộm cắp. Huyện đã chỉ đạo cho các bộ phận trực thuộc và chính quyền các xã trực thuộc có QL 1A đi qua tuyên truyền, giáo dục cho người dân hiểu, không được tháo, phá lưới chống chói; đồng thời sẽ xử lý nghiêm khắc nếu phát hiện trường hợp vi phạm".

img

Ngại phải đi xa để sang nhà đối diện

img

img

img

Hàng loạt tấm lưới chống chói bị dỡ, phá

img

Một tấm lưới chói vừa bị tháo 1 bên ốc vặn để dỡ

img

Các tấm lưới chống chói bị tháo dỡ đều nằm ở khu vực đông dân cư

img

Đơn vị quản lý lắp đặt lại lưới chống chói

         

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem