Báo NTNN đạt giải B Giải báo chí về Tiết kiệm năng lượng

Minh Hoàng Thứ sáu, ngày 24/06/2016 16:30 PM (GMT+7)
Chiều 24.6, Bộ Công Thương, Hội Nhà báo Việt Nam đã tổ chức Lễ trao giải “Giải báo chí tuyên truyền nâng cao nhận thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả lần thứ IX năm 2015”. Báo Nông thôn ngày nay (NTNN) có 2 tác giả nhận giải B.
Bình luận 0

Chiều 24.6, Bộ Công Thương, Hội Nhà báo Việt Nam đã tổ chức Lễ trao giải “Giải báo chí tuyên truyền nâng cao nhận thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả lần thứ IX năm 2015”.

Sau 9 năm phát động, Giải đã thu hút hàng nghìn bài dự thi của các nhà báo, phóng viên, cộng tác viên, thông tin viên… đến từ các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương.

img

“Giải báo chí Tuyên truyền nâng cao nhận thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả lần thứ IX năm 2015” đã nhận trên 200 tác phẩm dự thi với sự tham gia đông đảo của các cơ quan báo chí trên khắp mọi miền đất nước. Qua vòng sơ khảo, 45 tác phẩm thuộc 4 loại hình báo chí: Truyền hình (11 tác phẩm), phát thanh (9 tác phẩm), báo điện tử (14 tác phẩm) và báo in (11 tác phẩm) được chọn đi tiếp vào vòng chung khảo.

Kết quả, 2 tác giả thuộc Báo Nông thôn ngày nay đoạt giải B gồm tác giả Bùi Ngọc Vũ với tác phẩm “Xã nghèo có điện năng lượng mặt trời” (thể loại Báo điện tử) và tác giả Trần Ngọc Thọ với tác phẩm “Làng quê tiết kiệm điện” (thể loại báo in).

Đánh giá về chất lượng giải năm nay, ông Hồ Quang Lợi – Phó Chủ tịch Thường trực Hôi Nhà báo Việt Nam cho biết: “Tuyên truyền về tiết kiệm năng lượng rất khó. Tuyên truyền sao cho người dân hiểu và làm theo lại càng khó hơn. Các tác phẩm tham dự giải không chỉ đa dạng, viết hay mà còn rất sinh động, dễ hiểu. Từ những sáng kiến tiết kiệm điện của anh thợ điện, giải pháp sử dụng điện hiệu quả của người nông dân cho đến những ứng dụng công nghệ của doanh nghiệp làm lợi hàng tỷ đồng… Tất cả cho thấy sử dụng năng lượng hiệu quả đã được cả cộng đồng, mọi tầng lớp xã hội quan tâm và áp dụng”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem