Bão Sơn Tinh đe dọa hơn 270 tàu ở Hoàng Sa

Thứ năm, ngày 25/10/2012 18:25 PM (GMT+7)
Dan Việt - Oong Bùi Minh Tăng- Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn T.Ư cho biết: “Trưa 25.10, cơn bão có tên quốc tế là Sơn Tinh đã chính thức đi vào Biển Đông và trở thành cơn bão số 8".
Bình luận 0

"Tâm bão hiện ở 14 độ vĩ Bắc (ngang tỉnh Bình Định) và 119 độ Kinh Đông với tốc độ di chuyển từ 20-25km/giờ theo hướng Tây Tây Bắc. Với tốc độ trên, dự báo đến trưa mai (26.10), bão sẽ áp sát quần đảo Hoàng Sa và cách quần đảo này khoảng 200km về phía Đông Nam”.

Theo báo cáo của lực lượng biên phòng, trước thời điểm xuất hiện bão, có 293 tàu với 2.708 lao động thuộc các tỉnh Quảng Ngãi, Đà Nẵng, Bình Định và Khánh Hòa đang hoạt động tại quần đảo Hoàng Sa. Song đến chiều qua, mới có 19 tàu rời khỏi khu vực này và hiện vẫn còn 274 tàu tiếp tục hoạt động ở đây. Với diễn biến nhanh, phức tạp của cơn bão Sơn Tinh theo tính toán, nếu trong đêm nay (25.10), số tàu còn lại không di chuyển ngay khỏi khu vực quần đảo Hoàng Sa, thì sẽ không chạy kịp bão.

Đại diện Ủy ban Quốc gia Tìm kiến cứu nạn (TKCN) cho biết, có thể nói tình hình đối với 274 tàu ở Hoàng Sa rất căng thẳng, bởi nếu bà con chủ quan không chịu di chuyển sớm, thì sẽ không chạy thoát khỏi cơn bão này. Trước tình hình trên, Ủy ban Quốc gia TKCN đã bố trí các lực lượng hải quân, không quân, biên phòng, cảnh sát biển chuẩn bị các phương án để cứu hộ, cứu nạn cho ngư dân, trong đó đã bố trí được 6 trực thăng của không quân, 556 chiếc tàu thuyền của hải quân và cảnh sát biển.

Tuy nhiên, theo đại diện của Ủy ban Quốc gia TKCN, chỉ có 20 tàu có thể hoạt động được trong điều kiện gió, bão để ra kéo các tàu của ngư dân trên đường trở về.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem