“Bắp hóa chất”

Thứ tư, ngày 16/01/2013 19:34 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Mõ tôi nhận được cú điện thoại của anh giáo Trăm, ở xã Mỹ Hiệp (Chợ Mới, An Giang) hớt hải báo tin nông dân trồng bắp ở xã và nhiều nơi khác đang điêu đứng vì bắp thu hoạch bán không được vì tin đồn quái ác.
Bình luận 0

Đó là tin đồn về việc nông dân sử dụng hóa chất Trung Quốc để bắp ra trái to. Vậy nên giá bắp rớt thê thảm, từ 7 triệu đồng/công (1.000m2) xuống còn 1,5 - 2 triệu đồng/công, mà chẳng ai mua.

Anh giáo Trăm nói: “Người trồng bắp và tôi là láng giềng, thân tộc, họ trồng thì họ bón gì tôi biết chứ. Đâu có chuyện dựng đứng đó”. Thì vẫn biết đó là điều bịa đặt, nhưng còn chính quyền, còn ngành nông nghiệp đâu, chẳng có biện pháp gì để "cứu khổ cứu nạn" sao?

Mõ tôi bèn hiến kế: "Nếu bán không được, để lâu sợ hư, anh bảo bà con ra Bắc học cách nấu rượu ngô của dân tộc thiểu số, có khi trúng đậm”. Anh e dè: “Bây giờ nấu rượu phải có phép tắc đủ thứ, nhiêu khê lắm”. “Hay anh bảo bà con lấy bắp nuôi heo bán thịt có khi lãi to, mà heo đâu có chê bắp...”. “Nhưng heo tới lứa bán lại có tin đồn thịt heo chứa hóa chất nữa, thì sao?”. “Thì… chết sướng hơn!”. Đến đây Mõ tôi sa vào “bi quan chủ nghĩa”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem