Bắt 2 đối tượng trong đường dây mua bán heroin "khủng"

Thứ ba, ngày 20/05/2014 08:16 AM (GMT+7)
Ngày 19.5, Viện KSND Tối cao đã phê chuẩn quyết định bắt tạm giam đối với 2 bị can: Vi Văn Thiều (47 tuổi, trú tại xã Đồng Tiến, Hữu Lũng, Lạng Sơn) và Vi Thị Hương (32 tuổi, trú tại xã Linh Sơn, Đồng Hỷ, Thái Nguyên) về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.
Bình luận 0
Trước đó, đầu tháng 5, cơ quan công an đã bắt được 2 đối tượng Hạ Bá Dềnh (41 tuổi, đối tượng truy nã trong vụ án) và Hạ Chứ Dinh (28 tuổi, em trai Dềnh), cùng trú tại huyện Khăm Cợt, tỉnh Bô Ly Khăm Xay, Lào khi đang đi trên một chiếc xe ôtô tại huyện Chương Mỹ, Hà Nội. Khi bắt giữ các đối tượng này, cơ quan công an thu được trên xe ôtô của các đối tượng số tiền 68.000 USD. Qua đấu tranh đã làm rõ, số tiền trên Dềnh và Dinh vừa bán 8 bánh heroin cho một đối tượng tên là Hải với giá 9.000 USD/bánh. Hải trả 68.000 USD, hiện còn nợ 4.000 USD. Trên đường từ Hà Nội quay về Lào, đến Chương Mỹ thì Dềnh và Dinh bị bắt giữ.

Qua điều tra, Cơ quan CSĐT phát hiện đối tượng mua ma túy của anh em Dềnh chính là Vi Văn Thiều (Hải chỉ là tên giả). Qua đấu tranh khai thác, các bị can đã khai ra là Vi Thị Hương.

Theo lời khai của Hạ Bá Dềnh: Khoảng tháng 11.2013, Hương đặt mua 80 bánh heroin với giá 520 nghìn USD. Sau khi nhận số ma túy trên tại Tương Dương, Nghệ An, Hương và một đối tượng khác cho vào 2 ba lô, mỗi ba lô 40 bánh heroin, rồi thuê Lô Quang Thủy và một đối tượng nữa vận chuyển về Lạng Sơn cho Vi Văn Thiều. Khi đối tượng Lô Quang Thủy vận chuyển 40 bánh heroin về đến Hà Nội thì bị Công an Hà Nội bắt quả tang.

Tại cơ quan công an, Thủy, Thiều và Hương đều đã thừa nhận hành vi mua bán ma túy.
Thắng Quang (Thắng Quang)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem