Bắt 3 đối tượng cho vay tiền nặng lãi tới... 208%/tháng

Phong Lâm Thứ năm, ngày 26/03/2020 10:02 AM (GMT+7)
Công an TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) đã quyết định bắt khẩn cấp 3 thanh niên để điều tra về hành vi cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự.
Bình luận 0

Ngày 26/3, Công an TP.Đà Lạt cho biết, đơn vị đã quyết định bắt khẩn cấp 3 thanh niên để điều tra về hành vi cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự.

Trước đó, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế phát hiện 3 đối tượng gồm: Lê Thanh (26 tuổi), Hoàng Xuân Tú (28 tuổi), Nguyễn Thanh Bình (39 tuổi, đều đăng ký thường trú tại Hồng Bàng, Hải Phòng; tạm trú tại đường Ngô Quyền, phường 6, TP.Đà Lạt) đang có hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự tại địa bàn phường 6, TP.Đà Lạt. 

img

Ba đối tượng cho vay nặng lãi tại cơ quan điều tra.

Qua điều tra ban đầu, cơ quan chức năng xác định đối tượng Lê Thanh tiến hành cho vay tiền có thu lãi trên địa bàn TP.Đà Lạt, lãi suất cho vay dao động từ 15% tới 208%/tháng cho mỗi khoản vay. Sau đó, tháng 10/2019 Bình và Tú từ TP.Hải Phòng vào TP.Đà Lạt tìm gặp Thanh để nhờ Thanh tìm việc làm. Từ đó, Thanh đã rủ Bình và Tú tham gia cùng thực hiện việc cho vay tiền lấy lãi và trả công 6 triệu đồng/tháng cho Bình và Tú. Sau đó 2 tháng, Bình "góp vốn" 55 triệu đồng để cùng Thanh và Tú tiếp tục thực hiện hành vi cho vay tiền lấy lãi.

Qua đối chất, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế xác định 3 đói tượng này đã thực hiện việc cho vay đối với 46 người, tổng số tiền cho vay là 590.400.000 đồng (với lãi suất cho vay từ 15% - 208%/tháng/khoản vay), thu lợi bất chính là 78.608.000 đồng.

Hiện, Công an TP.Đà Lạt đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem