Bắt 4 đối tượng chuyên làm bằng đại học giả

Thứ năm, ngày 25/08/2011 18:36 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chiều 24.8, Công an thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương cho biết, cơ quan cảnh sát điều tra vừa triệt phá một đường dây chuyên tổ chức làm bằng giả của các trường đại học.
Bình luận 0

4 đối tượng bị bắt gồm: Nguyễn Văn Tôn (28 tuổi) cùng người phụ việc là Phạm Huy Bảo (21 tuổi), Nguyễn Khắc Thành (23 tuổi) và Phan Thế Dũng (21 tuổi) đều cùng quê tỉnh Thanh Hóa.

img
Hai đối tượng Tôn (trái) và Bảo cùng tang vật làm bằng giả.

Trước đó, ngày 21.8, đơn vị này phối hợp với dân quân, dân phòng, Công an phường Bình Hòa kiểm tra nhà trọ 8/5A1 khu phố Bình Đáng đã phát hiện số lượng lớn bằng tốt nghiệp của các Trường Đại học Thương mại Hà Nội, Kinh tế TP.HCM, Lạc Hồng, bằng tốt nghiệp trung học phổ thông, giấy phép lái xe…

Các đối tượng bước đầu khai nhận: Thành và Dũng là hai người được giao nhiệm vụ tìm đến các địa điểm đông người, những khu ký túc xá, nơi tập trung công nhân để “săn” những người có nhu cầu làm bằng. Sau khi có đặt hàng của khách, bọn chúng đem về cho Tôn, Bảo thực hiện in ấn các bằng cấp, giả chữ ký và đóng dấu đem giao cho khách. Mỗi vụ làm giấy tờ giả kiếm được từ 100.000 đồng đến 2.500.000 đồng (tùy theo bằng cấp cao hay thấp).

Nhóm chuyên làm bằng giả hoạt động từ tháng 5.2011 đến nay thì bị phát hiện. Hiện cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ đường dây này.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem