Bắt 7 nghi phạm đánh chết người chồng đến công ty đón vợ

Thứ sáu, ngày 13/12/2013 08:34 AM (GMT+7)
Cơ quan CSĐT Công an huyện Chương Mỹ đã khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự 7 nghi phạm liên quan đến vụ án sát hại anh Nguyễn Văn Trực, khi anh này đến đón vợ tại khu vực trước KCN Phú Nghĩa.
Bình luận 0
Liên quan đến vụ án sát hại anh Nguyễn Văn Trực (29 tuổi, trú đội 2, Sơn Đồng, xã Tiên Phương, Chương Mỹ, Hà Nội) tại Khu công nghiệp Phú Nghĩa (Chương Mỹ), ngày 12.12, Cơ quan CSĐT Công an huyện Chương Mỹ cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố vụ án “Giết người”, đồng thời thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Đỗ Văn Quý (SN 1990, ở xã Phú Nghĩa, huyện Chương Mỹ; có 1 tiền án về tội chống người thi hành công vụ, nghi phạm gây ra vụ án) để điều tra.

imgĐối tượng Quý tại cơ quan điều tra.

Ngoài đối tượng Quý, 6 nghi phạm khác liên quan đến vụ án cũng bị Cơ quan điều tra bắt giữ gồm: Đỗ Quang Hân (SN 1991), Hoàng Đình Trường (SN 1991), Hoàng Đình Khánh (SN 1988), Hoàng Văn Toàn (SN 1994), Hoàng Văn Cần (SN 1990) và Bùi Văn Quỳnh (SN 1986, cùng ở xã Phú Nghĩa).

Trước đó, như Dân Việt đã đưa tin, khoảng 20h ngày 5.12, anh Nguyễn Văn Trực đến Công ty TNHH Doo Jung Việt Nam (Khu công nghiệp Phú Nghĩa) để đón vợ thì bị một nhóm thanh niên hành hung. Hậu quả, nạn nhân tử vong trên đường đi cấp cứu.

Qua điều tra, cơ quan công an bước đầu làm rõ, do đe dọa sẽ cho một số công nhân bỏ làm nghỉ việc nên chị Nhài (vợ anh Trực, là nhân viên quản lý dây chuyền sản xuất bọt biển của Công ty Doo Jung) đã bị một người đe dọa qua điện thoại.

Khi hết giờ làm chị Nhài ra về, nhưng vừa ra đến cổng sau công ty thì chị đã bị Đỗ Văn Quý lăng mạ, gây sự. Đến công ty đón vợ, thấy vậy nên anh Trực chạy đến hỏi sự tình thì bị Quý lao vào đánh. Lúc này, Nguyễn Văn Mạnh (SN 1990, em ruột chị Nhài) cũng đến khu công nghiệp đón người thân nên đã cùng anh rể đuổi đánh Quý. Anh Trực đã bảo Mạnh đưa Quý quay lại xin lỗi chị Nhài.

img6 nghi phạm cùng Quý tấn công anh Trực dẫn tới tử vong.

Đúng lúc này, một nhóm thanh niên gồm: Hân, Trường, Khánh, Toàn, Cần và Quỳnh bất ngờ lao tới cùng Quý tấn công anh Trực. Anh Mạnh may mắn chạy thoát. Chồng bị đánh, chị Nhài van xin cũng bị Quý và đồng bọn đánh gãy răng cửa. Không lâu sau đó, em trai anh Trực là Nguyễn Văn Chiến (SN 1989) phóng xe đến hiện trường thì cũng bị nhóm thanh niên địa phương tấn công.

Theo lời kể của chị Nhài với phóng viên, khi mọi người gọi xe taxi tới chở chồng chị Nhài đi cấp cứu thì bị nhóm thanh niên tấn công không cho lên xe mà giành lấy để chở Quý đi cấp cứu. Khi chiếc taxi thứ hai tới thì anh Trực đã nguy kịch và tử vong khi vừa nhập viện cấp cứu.

Ngay sau nhận được tin báo, Công an huyện Chương Mỹ đã vào cuộc điều tra. Ngay đêm xảy ra án mạng, toàn bộ các đối tượng đồng phạm với Đỗ Văn Quý đã bỏ trốn khỏi địa phương. Tuy nhiên, từ ngày 6 đến 10.12, các đối tượng trên đã đến Cơ quan điều tra trình diện sau khi được cơ quan công an vận động.

Sau khi thu thập đầu đủ chứng cứ, tài liệu, Cơ quan CSĐT, Công an huyện Chương Mỹ đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Đỗ Văn Quý và đồng bọn về hành vi “Giết người”.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu các nghi phạm đã khai nhận nội dung sự việc phù hợp với tài liệu điều tra, lời khai nhân chứng. Hiện, Công an huyện Chương Mỹ đang tạm giữ hình sự các nghi phạm để điều tra, hoàn thiện hồ sơ ban đầu chuyển cơ quan CSĐT Công an TP.Hà Nội tiếp tục điều tra làm rõ vụ án.

Theo tìm hiểu của PV Dân Việt, anh Trực và chị Nhài đã có 2 con - con gái 5 tuổi, con trai 3 tuổi. Hai vợ chồng kinh tế khá khó khăn vì mới ra ở riêng, anh Trực lại không có công việc ổn định, chủ yếu là làm ruộng, những lúc nông nhàn thì đi bốc vác.

Xuân Lực (Xuân Lực)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem