Bắt cấp dưới cõng qua đường ngập nước, quan Trung Quốc mất chức

Thùy Chi (theo Reuters) Thứ ba, ngày 24/06/2014 13:22 PM (GMT+7)
Một quan chức ở miền Đông Trung Quốc vừa bị sa thải sau khi bức ảnh ông này được cõng qua con đường bị ngập để tránh nước làm ướt giày của ông được chia sẻ rộng rãi trên internet khiến dư luận phẫn nộ.
Bình luận 0

img  

Một quan chức Trung Quốc vừa mất chức vì bắt cấp dưới cõng qua một khu vực bị ngập nước.

Theo hãng tin Tân Hoa Xã, bức ảnh cho thấy, vị quan chức họ Wang ở thành phố Quý Khê, tỉnh Giang Tây được một người đàn ông cõng trên lưng đi qua vùng nước chỉ ngập đến mắt cá chân để tránh nước làm ướt chân ông. Được biết, người cõng ông Wang trên lưng đi qua vùng nước ngập là cấp dưới của ông, họ Dinh.

Bức ảnh trên được chụp khi vị quan chức này xuống địa phương thị sát cuộc tìm kiếm 3 trẻ em bị mất tích do ngã xuống sông đang trong mùa nước dâng. Wang đã bị sa thải vì có hành vi gây tác động tiêu cực trong xã hội và làm hoen ố hình ảnh của giới quan chức Trung Quốc.

Trước đó, năm ngoái, một quan chức Trung Quốc ở tỉnh Chiết Giang cũng bị sa thải sau khi các bức ảnh ông này được một người dân địa phương cõng ra khỏi khu vực bị ngập nước khi tới thăm nạn nhân vùng lũ lụt bị chia sẻ rộng rãi trên Internet, khiến dư luận phẫn nộ.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem