Bất chấp mang thai lần thứ 8, sản phụ nghèo gặp nguy

Hồng Cẩm Thứ năm, ngày 17/03/2016 10:55 AM (GMT+7)
Mang tâm lý sinh con nhiều để mai mốt làm phụ giúp gia đình nên chị T đã bất chấp nguy hiểm tính mạng sinh mổ lần 3 và sinh tổng cộng 8 lần.
Bình luận 0

Ngày 17.3, thông tin từ bệnh viện Phụ sản TP.Cần Thơ cho biết: Bệnh viện này vừa phẫu thuật thành công ca bệnh đặc biệt, sản phụ mang thai lần thứ 8, thai 29 tuần tuổi.

Theo bệnh án, bệnh nhân V.T.T.T (SN 1972, ngụ tại quận Thốt Nốt, TP. Cần Thơ) được chuyển viện từ bệnh viện Đa khoa Thốt Nốt đến bệnh viện phụ sản ngày 15.3 với tình trạng đau bụng ra huyết âm đạo, thai mới được khoảng 29 tuần.

img

Bác sĩ đang theo dõi sức khỏe cho sản phụ T.

Đặc biệt thai phụ này đã có tiền sử 2 lần sinh mổ và 5 lần sinh thường trước đó.

Ca bệnh được đánh giá là một trong những ca khó khăn vì tình trạng bệnh rất nặng, có thể dẫn đến tử vong cho mẹ và bé. Ngay lập tức các bác sĩ tiến hành hội chẩn liên viện (ê kíp bác sĩ bệnh viện phụ sản Cần Thơ và bệnh viện đa khoa thành phố Cần Thơ), quyết định tiêm trưởng thành phổi cho bé và tiến hành mổ lấy thai cấp cứu, cắt tử cung bán phần.

Sau hai giờ ca phẫu thuật đã thành công tốt đẹp, bệnh nhân sinh được bé trai 29 tuần tuổi, nặng 1,1 kg.

Sau phẫu thuật, bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc tốt, sinh hiệu ổn, đang được theo dõi thêm và chăm sóc đặc biệt tại phòng hậu phẫu. Còn bé trai hiện đang được tiếp tục theo dõi tại khoa Sơ sinh.

Theo người nhà sản phụ T. hoàn cảnh gia đình chị khó khăn, khi đi sinh phải đi nhờ xe cấp cứu từ thiện. Nhưng mang tâm lý sinh con nhiều để mai mốt làm phụ giúp gia đình nên chị T đã bất chấp nguy hiểm tính mạng sinh mổ lần 3 và sinh tổng cộng 8 lần.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem