Bắt cóc, giam giữ con nợ tại nhà nghỉ để đòi tiền cá độ World Cup

Anh Nguyễn Thứ sáu, ngày 04/07/2014 21:02 PM (GMT+7)
Ngày 4.7, Công an TX.Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước xác nhận đã bắt giữ Trần Mạnh Hùng (SN 1985), Lê Đức Đông (SN 1972), Trần Long Hải (SN 1991), Đào Tuấn Thanh (SN 1990) và Nguyễn Quốc Dũng (SN 1993, cùng ngụ tỉnh Bình Phước) để điều tra, xử lý về hành vi "đánh bạc" và "bắt giữ người trái pháp luật".
Bình luận 0

Công an đang tiến hành truy bắt Huỳnh Nguyễn Hoàng Nam (SN 1988) và cho gia đình bảo lãnh đối với Thái Hoàng Minh (SN 1991, ngụ tỉnh Bình Phước) để làm rõ, xử lý sau. 

Điều tra sơ bộ cho biết, mới đây bà Lê Thị P (SN 1973) đã đến Công an TX.Đồng Xoài trình báo về việc chồng của bà là Lê Đức Đông vì thua cá độ bóng đá, còn nợ 51 triệu đồng nên bị Trần Long Hải bắt, giam giữ tại nhà nghỉ A.T thuộc khu phố Suối Đá, phường Tân Xuân, TX.Đồng Xoài. Qua quá trình điều tra, ngày 3.7 lực lượng trinh sát hình sự, Công an TX.Đồng Xoài bất ngờ ập vào nhà nghỉ A.T bắt quả tang Hải cùng các đồng bọn gồm: Nguyễn Quốc Dũng, Đào Tuấn Thanh và Thái Hoàng Minh đang giam giữ ông Đông. Tất cả những người này và cả nạn nhân đều bị mời về cơ quan công an để phục vụ công tác điều tra.

Tại công an Hải khai báo, đêm 23 rạng sáng 24.6, ông Đông nhắn tin cá độ bóng đá với Hải. Sau đó Hải chuyển tổng số tiền mà ông Đông cá độ cho Huỳnh Nguyễn Hoàng Nam để hưởng hoa hồng. Kết quả ông Đông thua 55,5 triệu đồng; ông này có trả cho Hải 26,5 triệu đồng, còn nợ lại 29 triệu đồng. Tiếp tục sau đó, đêm 25 rạng sáng 26.6 ông Đông nhắn tin cho Hải để cá độ. Lần này Hải chuyển độ cho Trần Mạnh Hùng để hưởng hoa hồng. Kết cục ông Đông thua thêm 22 triệu đồng. Tổng cộng ông Đông nợ Hải số tiền 51 triệu đồng là khoản tiền thua độ, nhưng không chi trả nên Hải đã bắt giữ ông này, giam giữ ở nhà nghỉ A.T như nói trên để buộc gia đình ông Đông ghi giấy biên nhận nợ.

Từ lời khai của Hải và đồng bọn, sau đó công an đã bắt giữ Trần Mạnh Hùng. Riêng Huỳnh Nguyễn Hoàng Nam hay tin các con bạc bị bắt giữ đã bỏ trốn khỏi địa phương và đang bị công an truy xét. Còn đối thượng Thái Hoàng Minh khai báo có biết Hải và đồng bọn bắt giữ ông Đông để đòi nợ, nhưng Minh không tham gia giám sát, canh gác...

Hiện Công an TX.Đồng Xoài đang mở rộng điều tra.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem