Bắt hơn 1.000 người liên quan đến vụ "thịt bẩn"

Thứ năm, ngày 04/08/2011 14:01 PM (GMT+7)
Dân Việt – Trung Quốc vừa bắt giữ và điều tra khoảng 1.200 trường hợp phạm tội liên quan đến việc sử dụng nguyên liệu bị cấm để chế biến thực phẩm, mà truyền thông nước này vẫn gọi là bê bối “thịt bẩn”.
Bình luận 0

Ngày 3.8, Ủy ban An toàn thực phẩm cho biết các sở, ban ngành liên quan thuộc các bộ nông nghiệp, công nghiệp, thương mại và Cơ quan Quản lý chất lượng và thực phẩm Trung Quốc đã phối hợp tiến hành thanh - kiểm tra gần 6 triệu cơ sở và nhà máy chế biến thực phẩm, sản xuất chất phụ gia và hệ thống kho bãi của các doanh nghiệp cung cấp lương thực - thực phẩm.

img
Trung Quốc đã tuyên án tử hình những kẻ "sản xuất" thịt bẩn, trong đó có tên  Lưu Tương cầm đầu.

Cảnh sát cũng đã bắt giữ và điều tra 1.200 trường hợp tội phạm liên quan tới việc sử dụng các nguyên liệu bị cấm trong chế biến thực phẩm, phá hủy nhiều cơ sở chế biến chui cùng, các nhà kho và dây chuyền sản xuất.

Chiến dịch này được thành lập sau khi Trung Quốc xảy ra hàng loạt vụ ngộ độc do thực phẩm có độc tố, hoặc quá hạn sử dụng…

Ủy ban trên cũng cho biết các cơ quan chức năng trên cả nước sẽ tiếp tục đẩy mạnh các chiến dịch này nhằm bảo đảm thực phẩm an toàn đến với người tiêu dùng và những đối tượng vi phạm sẽ bị nghiêm trị.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem