Bắt khẩn cấp GĐ thẩm mỹ viện làm chết bệnh nhân, thả sông phi tang

Thứ ba, ngày 22/10/2013 16:25 PM (GMT+7)
Sau khi phẫu thuật thẩm mỹ khiến bệnh nhân tử vong, Giám đốc thẩm mỹ viện Cát Tường vốn là một bác sĩ bệnh viện Bạch Mai đã cùng nhân viên chở xác bệnh nhân ra cầu Thanh Trì phi tang.
Bình luận 0

Ngày 22.10, đại tá Dương Văn Giáp, Trường phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45 - Công an TP. Hà Nội cho biết, cơ qua cảnh sát điều tra công an TP. Hà Nội đã ra lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Mạnh Tường (SN1973) - Bác sĩ khoa ngoại Bệnh viện Bạch Mai, Giám đốc phòng khám Cát Tường (số 45 đường Giải Phóng, Hà Nội) để điều tra làm rõ hành vi “Giết người”.

Nạn nhận là chị Lê Thị Thanh Huyền (SN 1974, ở Hàng Thiếc, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Theo điều tra ban đầu của cơ quan điều tra, khoảng 23 giờ ngày 19.10, anh Vũ Văn Tuấn (ở phường Thạch Bàn, quận Long Biên) khi đi xem phim về qua đường Cổ Linh (Long Biên) thì phát hiện chiếc xe máy Honda Lead màu đen dừng bên lề đường, trên xe vẫn còn cắm chìa khóa, tay lái treo một chiếc túi xách.

Phòng khám cát tường nơi xảy ra vụ việc.
Thẩm mỹ viện Cát Tường - nơi xảy ra vụ việc.

Thấy vậy, anh Tuấn liền gọi thêm hai người bạn đến để kiểm tra sự việc. Khi mở túi xách, bên trong túi có 2 thẻ ATM và một chiếc điện thoại Nokia cùng một số giấy tờ tùy thân. Ngay sau đó, anh Tuấn đã kiểm tra chiếc điện thoại thì phát hiện rất nhiều cuộc gọi nhỡ. Anh Tuấn liền gọi điện lại thì có một người đàn ông tự xưng là Huy, chồng của người có chiếc điện thoại nghe máy.

Theo lời người đàn ông tên Huy này thì chủ nhân chiếc điện thoại tên Lê Thị Thanh Huyền. Theo anh Huy, chị Huyền đi khỏi nhà từ 8 giờ ngày 19.10 không về.

Sau đó, gia đình anh Huy đã đến cơ quan công an phường Hàng Gai trình báo. Phòng Cảnh sát hình sự sau đó đã nhanh chóng có mặt, tiến hành khám nghiệm hiện trường và sử dụng các biện pháp nghiệp vụ điều tra.

Qua điều tra ban đầu, cơ quan CSĐT Công an TP. Hà Nội bước đầu làm rõ, ngày 18.10 chị Huyền đến phòng khám Cát Tường để làm thủ tục nâng ngực, đặt trước 50 triệu đồng và nhận giấy hẹn sáng 19.10 trở lại làm phẫu thuật.

Đúng hẹn, chị Huyền đến, bác sĩ Tường cùng các nhân viên trực tiếp tiến hành phẫu thuật. Đến khoảng 16 giờ, ca phẫu thuật kết thúc. Tuy nhiên 30 phút sau đó, chị Huyền có biểu hiện tím tái, co giật.

Đến 19 giờ cùng ngày, chị Huyền lại bị tím tái, các nhân viên y tế tiến hành sơ cứu nhưng người phụ nữ càng bị sủi bọt mép. Chị Huyền được thở ôxi nhưng đến lúc này đã chết lâm sàng và tử vong ngay sau đó.

Trước sự việc nghiêm trọng, thay vì đưa chị Huyền đến các cơ sở y tế khác, bác sĩ Tường sợ trách nhiệm nên cho nhân viên nghỉ, thu dọn đồ đạc, chở máy, sổ sách đi nơi khác.

Nghiêm trọng hơn, Tường dùng xe cá nhân chở chị Huyền, còn nhân viên của Tường là Đào Quang Khánh đi xe máy theo sau đi lòng vòng qua nhiều phố để tìm chỗ phi tang.

Khi đi qua cầu Thanh Trì, đến khu vực Cổ Linh, Tường bảo Khánh dừng xe máy xuống rồi hai người đi ô tô đến giữa cầu Vĩnh Tuy và mang xác chị Huyền ném xuống sông. Lúc đó là 23 giờ 30.

Hiện thi thể chị Huyền chưa được tìm thấy, công an Hà Nội đang phối hợp với lực lượng công an địa phương truy tìm trên diện rộng.

Theo cơ quan điều tra, thẩm mỹ viện Cát Tường mới hoạt động từ đầu năm 2013, đã được cấp giấy phép kinh doanh ngành nghề nhưng chưa có giấy phép phẫu thuật.

Hiện, cùng với Nguyễn Mạnh Tường, một số nhận viên liên quan đến cái chết của chị Huyền đã được cơ quan điều tra tạm giữ để điều tra.

Được biết, chị Huyền hiện đang là trưởng phòng bán vé máy bay của một công ty du dịch.

Công an TP. Hà Nội đang tích cực điều tra vụ việc.

Xuân Lực (Xuân Lực)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem