Bắt tạm giam 4 tháng với lái xe tông 8 người chết ở Hải Dương

Bách Thuận Thứ sáu, ngày 25/01/2019 12:04 PM (GMT+7)
Công an huyện Kim Thành (Hải Dương) đã khởi tố bị can đối với tài xế Lương Văn Tâm liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc.
Bình luận 0

Cụ thể, thông tin từ Công an huyện Kim Thành, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Kim Thành đã quyết định khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Lương Văn Tâm (SN 1991, thị trấn Tĩnh Túc, huyện Nguyên Bình, Cao Bằng), lái xe ô tô nhãn hiệu HUYNDAI mang biển kiểm soát 29C 71953 gây ra vụ tai nạn thảm khốc tại xã Kim Lương (Kim Thành) ngày 21.1 làm 8 người chết, 8 người bị thương.

Tâm bị khởi tố về tội "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ", theo khoản 3, điều 260 Bộ Luật Hình sự năm 2015.

Về diễn biến vụ việc, khoảng 14h ngày 21.1, xe ôtô tải loại 3,4 tấn nhãn hiệu Hyundai, biển kiểm soát 29C-719.53 của Công ty cổ phần sơn ALO Việt Nam (trụ sở tại số 11, liền kề 1, khu BEMES phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, TP.Hà Nội) lưu thông qua km76+500 trên quốc lộ 5 cũ, thuộc địa phận thôn Cổ Phục, xã Kim Lương (huyện Kim Thành, Hải Dương).

Chiếc xe này do tài xế Lương Văn Tâm (SN 1991, hộ khẩu thường trú tại tổ 2, thị trấn Tĩnh Túc, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng) điều khiển đã đâm vào đoàn đại biểu dự Đại hội MTTQVN xã Kim Lương đi dâng hương tại nghĩa trang liệt sĩ xã, khi đoàn đang đi bộ tại làn đường dành cho xe thô sơ trở về trụ sở UBND xã theo hướng ngược chiều với phương tiện gây tai nạn.

img

Tâm bị khởi tố về tội "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ. (Ảnh: CAND)

Thời điểm gây tai nạn, trên xe có Tạ Văn Tú (SN 1990, phụ xe, trú tại xã Tam Hưng, huyện Thanh Oai, Hà Nội) và Lê Mạnh Tuấn (SN 1991, thợ kỹ thuật sơn, trú tại xã Yên Ninh, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa).

Cú đâm mạnh của xe tải làm 8 người chết, 8 người bị thương. Trong đó, 7 người tử vong tại chỗ và 1 người chết trên đường đi cấp cứu. Các nạn nhân bị thương được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Kim Thành.

Tiếp đó, 1 nạn nhân được chuyển lên Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) cấp cứu và 1 người chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương.

Nhận được tin báo, Công an tỉnh Hải Dương có mặt tại nơi xảy ra vụ việc chỉ đạo các phòng nghiệp vụ liên quan và Công an huyện Kim Thành tiến hành bảo vệ hiện trường, cấp cứu người bị nạn, khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và thực hiện các biện pháp nghiệp vụ điều tra...

Đến khoảng 16h cùng ngày, Lê Mạnh Tuấn là người đi cùng trên xe ôtô gây tai nạn đã đến Công an huyện Kim Thành làm việc. Sau đó, lực lượng Công an Hải Dương đã tích cực vận động, thuyết phục thành công phụ xe Tạ Văn Tú đến làm việc vào lúc 18h30. Tiếp đó, 19h cùng ngày, lái xe Lương Văn Tâm đến cơ quan công an trình diện.

img

Tâm đã gây ra vụ tai nạn khiến gần hai mươi người thương vong.

Ngay sau đó, Công an huyện Kim Thành đã cho lái xe, phụ xe và người đi cùng phương tiện gây tai nạn đến Trung tâm Y tế huyện Kim Thành để xét nghiệm nồng độ cồn, ma túy hoặc các chất kích thích khác.

Kết quả xét nghiệm cho thấy, 3 người trên không có nồng độ cồn trong hơi thở. Tuy nhiên, khi thử nước tiểu phát hiện tài xế Tâm dương tính với ma túy loại Methaphetamin (ma túy đá). Riêng Tuấn và Tú âm tính với chất này.

Tại Công an huyện Kim Thành, tài xế Tâm khai do buồn ngủ nên đã gây tai nạn và thừa nhận có sử dụng ma túy đá cách đây một tuần.

Cũng trong ngày hôm qua (22.1), Cơ quan CSĐT Công an huyện Kim Thành đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ", theo khoản 3, Điều 260 Bộ luật Hình sự năm 2015 đối với vụ tai nạn giao thông nói trên và Công an tỉnh Hải Dương tiếp tục điều tra sớm làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Cùng với đó, Công an tỉnh Hải Dương và Công an huyện Kim Thành tổ chức các đoàn đến hỏi thăm, phúng viếng và chia buồn tới các gia đình nạn nhân. Ngoài ra, Bộ Công an cũng đến hỏi thăm và hỗ trợ tiền cho các gia đình. Trong đó, hỗ trợ gia đình nạn nhân Trần Văn Đoan - Trưởng Công an xã 30 triệu đồng và 10 triệu đồng/người đối với nạn nhân Nguyễn Văn Tiến - Phó trưởng Công an xã, nạn nhân Hứa Văn Thảo - công an viên.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem