Bầu cán bộ ký biên bản họp ma làm PCT: Bí thư huyện chưa nghe báo cáo

Công Xuân Chủ nhật, ngày 12/05/2019 11:30 AM (GMT+7)
Mặc dù UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có văn bản yêu cầu báo cáo vụ việc từ tháng 3, nhưng tại kỳ họp mới đây, ông Huỳnh Quý - Bí thư kiêm Chủ tịch HĐND huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi trả lời chưa nghe báo cáo ông Võ Thanh Hùng - Chánh văn phòng HĐND & UBND huyện tham gia ký biên bản cuộc họp ma, ghi khống đại diện chính quyền để hợp thức hóa chỉ định thầu thu gom rác và chăm sóc cây xanh trên địa bàn...
Bình luận 0

Cụ thể tại văn bản (số 1476/UBND-NNTN, ngày 29.3.2019), do Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Ngọc Căng ký, gửi cho cơ quan Thanh tra, các sở: Tài chính, Nội vụ tỉnh Quảng Ngãi và UBND huyện Đức Phổ, với nội dung đã nhận được báo cáo đề ngày 25.3.2019 của ông Lê Thanh Tân - Bí thư Đảng ủy xã Phổ Hòa (nguyên Phó chủ tịch UBND huyện Đức Phổ), phản ánh sự việc dẫn đến sai phạm trong chỉ định đơn vị cung ứng dịch vụ duy trì, chăm sóc cây xanh đô thị và hoạt động thu gom, vận chuyển rác trên địa bàn Đức Phổ.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo: "Giao Thanh tra chủ trì, phối hợp với các sở: Nội vụ, Tài chính tỉnh và UBND huyện Đức Phổ, nghiên cứu làm rõ nội dung nêu trên của ông Lê Thanh Tân; có ý kiến tham mưu, đề xuất UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo thực hiện".

img

Trái ngược với trả lời của ông Huỳnh Quý, cách 1 tháng trước đó, tỉnh này đã có văn bản gửi cho chính quyền Đức Phổ và sở ngành liên quan yêu cầu phối hợp làm rõ vụ việc trên.

Điều này trái ngược với trả lời của ông Huỳnh Quý - Bí thư kiêm Chủ tịch HĐND huyện Đức Phổ, chủ trì Kỳ họp thứ 11 (bất thường) bầu bổ sung chức danh Phó Chủ tịch (PCT) UBND huyện đối với ông Hùng (diễn ra vào sáng 3.5 vừa qua) là: "Chưa nghe báo cáo gì về việc Hùng tham gia ký biên bản cuộc họp ma, ghi khống đại diện chính quyền để hợp thức hóa chỉ định thầu cho Công ty MD thu gom rác và chăm sóc cây xanh trên địa bàn".

Vì vậy, ông Quý đã bác bỏ kiến nghị của đại biểu Tân (tạm dừng phiên họp, chờ kết luận rõ sai phạm của cấp thẩm quyền tỉnh đối với ông Hùng); khẳng định quy trình giới thiệu và tổ chức bầu vào chức danh Phó chủ tịch UBND huyện đối với ông Hùng là đúng quy trình nên cho tiếp tục bầu, ông Hùng đã trúng cử vào chức danh Phó chủ tịch UBND huyện này.

Một cán bộ hưu trí bày tỏ: "Tỉnh đã có văn bản trước kỳ họp hơn 1 tháng, nhưng ông Quý - Bí thư huyện lại nói là không biết thì quá lạ. Nếu chính quyền huyện nhận nhưng giấu không báo cáo thì ông Quý cần xem lại cấp dưới của mình. Còn nếu chính quyền đã báo cáo nhưng ông Quý trả lời không biết thì còn gì đâu để nói".

Trưa 12.5, trả lời câu hỏi: "Tỉnh đã phê duyệt kết quả bầu và huyện đã công bố chức danh Phó chủ tịch UBND huyện Đức Phổ đối với ông Hùng chưa?", ông Nguyễn Thịnh - Phó chủ tịch UBND huyện này cho biết do ông bận công tác nên không rõ. Tuy nhiên nghe nói đã cho giới thiệu chữ ký của ông Hùng đến các cấp, ngành trực thuộc của huyện rồi.

Vào trưa cùng ngày, trao đổi với PV Dân Việt, tân Phó Bí thư Tỉnh ủy, kiêm Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ngãi Bùi Thị Quỳnh Vân bày tỏ "có biết vụ việc trên qua báo chí, còn cụ thể như thế nào thì chưa rõ vì thời gian qua bận công việc". Vì vậy, bà Vân hẹn đầu tuần đến sẽ yêu cầu cấp thuộc quyền kiểm tra, xác minh báo cáo cụ thể để có câu trả lời sớm nhất cho PV.

img

Ông Huỳnh Quý - Bí thư kiêm Chủ tịch HĐND huyện Đức Phổ (trái) tặng hoa chúc mừng ông Võ Thanh Hùng - Chánh văn phòng HĐND & UBND huyện (phải) trúng cử chức danh PCT huyện này.

Còn ông Lê Thanh Tân - Bí thư Đảng ủy xã Phổ Hòa - cho biết: Đến thời điểm này vẫn chưa nhận được trả lời từ các cấp ngành của tỉnh, huyện về những ý kiến thắc mắc đã báo cáo trước đó về vụ việc bị ghi tên khống.

Như Dân Việt đã thông tin, trên cơ sở Biên bản cuộc họp "ma" do Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Đức Phổ lập ngày 22.8.2017, ông Võ Thanh Hùng - Chánh văn phòng HĐND & UBND huyện này đã tham gia ký, ông Trần Em - Chủ tịch huyện Đức Phổ (hiện là Phó trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Ngãi) ra quyết định chỉ định thầu trái thẩm quyền cho Công ty MD thu gom rác và chăm sóc cây xanh trên địa bàn.

Trong biên bản của cuộc họp "ma" ghi rõ thành phần tham dự có đại diện UBND huyện Đức Phổ là ông Lê Thanh Tân - Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Phổ (nay là Bí thư Đảng ủy xã Phổ Hòa, cùng huyện). Khi cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi phát hiện việc chỉ định thầu trên là sai phạm, ông Tân bị đề nghị xem xét kỷ luật. Sau đó, ông Tân đã chứng minh bản thân không tham gia cuộc họp trên. Và trong biên bản cuộc họp "ma" này, không có ghi bất kỳ đơn vị nào đứng ra chủ trì.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem