Bầu cử tổng thống Nga: Putin nói gì sau chiến thắng ngoạn mục?

Phương Đăng (theo RT) Thứ hai, ngày 19/03/2018 09:41 AM (GMT+7)
Tổng thống Vladimir Putin đã gửi lời cảm ơn tới người ủng hộ và nhấn mạnh rằng: "thành công đang đợi chúng ta. Cùng nhau, chúng ta sẽ làm được những việc lớn lao, nhân danh nước Nga"...
Bình luận 0

img

Theo số liệu sơ bộ của Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga (CEC), sau khi 97% số phiếu đã được kiểm, ông Putin đang dẫn đầu cuộc bầu cử tổng thống Nga với 76,6% số phiếu. Với kết quả này, Putin tái đắc cử tổng thống Nga với tỷ lệ áp đảo các ứng viên khác.

Ngay khi nhận được kết quả này, nhà lãnh đạo Nga đã lên tiếng bày tỏ lòng biết ơn đối với tất cả những người ủng hộ cũng như các cử tri đồng thời nhấn mạnh rằng, kết quả bầu cử chỉ ra rằng, người dân Nga đã ủng hộ con đường chính trị của ông bất chấp những thời điểm khó khăn mà nước Nga đã trải qua.

Phát biểu trước cánh phóng viên, nhà báo, ông Putin cũng nhấn mạnh rằng: "Thành công đang đợi chúng ta. Cùng nhau, chúng ta sẽ làm được những việc lớn lao, nhân danh nước Nga".

Khi phóng viên hỏi, liệu chúng tôi sẽ thấy "một Putin cũ hay một Putin mới" trong 6 năm tới, ông Putin tươi cười trả lời: "Mọi thứ đều thay đổi. Tất cả chúng ta đều thay đổi".

"Điều quan trọng là phải duy trì tinh thần đoàn kết này. Chúng ta phải suy nghĩ về tương lai của Tổ quốc vĩ đại", ông Putin nói trước khi yêu cầu đám đông hô vang: "Nga!". Ông nói thêm rằng sẽ có khó khăn ở phía trước, nhưng Nga có cơ hội để đạt được bước đột phá.

Nhà lãnh đạo Nga cũng nở một nụ cười khi nhận được câu hỏi liệu ông có tái tranh cử vào năm 2024 hay không. "Hãy tính xem nào, anh nghĩ rằng tôi sẽ nắm quyền cho đến khi tôi 100 tuổi à?", ông nói.

Nga có 97.000 điểm bỏ phiếu, 400 trong số đó nằm ở nước ngoài. Hơn 108 triệu người ở Nga và gần hai triệu người Nga sống ở nước ngoài có quyền tham gia bỏ phiếu trong cuộc bầu cử năm nay. Phó chủ tịch CEC cho biết tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu là hơn 67%. Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga nói rằng có con số cao kỷ lục kiều dân Nga đi bầu tại các cơ sở ngoại giao ở nước ngoài nhưng không nêu số liệu cụ thể.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem