Bé gái ba tuổi mất tích sau vụ cháy lớn tại dự án Khu đô thị An Hưng

Chủ nhật, ngày 08/12/2013 15:47 PM (GMT+7)
Đến tối nay (8.12), bé Bảo Nhi (3 tuổi) vẫn chưa được tìm thấy. Bé Bảo Nhi có mặt ở hiện trường vụ cháy lớn xảy ra chiều cùng ngày tại dự án Khu đô thị An Hưng, Hà Đông.
Bình luận 0
Như tin đã đưa, khoảng 15h10, khu nhà tạm dành cho công nhân thi công các công trình của dự án Khu đô thị mới An Hưng, Hà Đông bất ngờ phát hỏa.

Theo các nhân chứng, ngọn lửa bốc lên từ một căn nhà tạm rồi bốc nhanh theo đường dây điện. Đám cháy kèm lượng khói khổng lồ nhanh chóng lan sang các căn nhà tạm lân cận.

Đến khoảng 15h30, hai xe chữa cháy, lính cứu hỏa cùng lực lượng quân đội đã có mặt tại hiện trường và nhanh chóng dập tắt đám cháy. Tuy nhiên, ngọn lửa đã kịp thiêu rụi toàn bộ một phần dãy nhà tạm 2 tầng cùng tất cả những vật dụng bên trong như xe máy, giường, tivi... của các công nhân tạm trú nơi đây.

Đến gần 16 giờ, đám cháy tuy cơ bản được dập tắt tuy nhiên nhiệt độ ở khu vực cháy còn rất cao do khu nhà tạm được làm bằng khung sắt và mái tôn. Ghi nhận của PV Dân Việt tại hiện trường, các khung sắt bị lửa thiêu đốt và bị uốn, vặn méo mó sau khi dãy nhà bị sập.

Có mặt tại hiện trường, PV Dân Việt ghi nhận được khoảng 10 xe máy bị cháy trơ khung được đưa ra khỏi hiện trường vụ cháy.

Theo các nhân chứng, thời điểm cháy lớn, có nhiều tiếng nổ lớn. Khả năng là tiếng nổ phát ra từ các bình ga và xe máy ở trong đám cháy.


img
Khu nhà tạm của công nhân sau vụ cháy. Ảnh: Đỗ Trọng

Tại hiện trường, đôi vợ chồng trẻ quê Phú Thọ - hiện là công nhân xây dựng các công trình trong dự án - vật vã khóc lóc, tìm cách xông vào đám cháy tìm con. Người chồng tên Phạm Ngọc Thi cố gắng lao vào đám cháy vừa được dập tắt, dù nhiệt độ ở khu vực vừa cháy còn rất cao. Người vợ - chị Đỗ Thị Kim Cương vật vã khóc và ngất xỉu. Chị Cương đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Anh Đỗ Văn Cang - em trai chị Đỗ Thị Kim Cương - cho biết: "Khi xảy ra cháy, cháu Phạm Bảo Nhi (con của vợ chồng anh chị Thi - Cương) đang ngủ trưa trong căn nhà tạm ở tầng 2. Mọi người đã tỏa đi tìm nhưng đã hơn 1 giờ từ khi đám cháy được dập tắt mà chưa thấy bé Bảo Nhi".

Tiếp xúc với bà Muốt (quê Yên Bái) - công nhân tại dự án và có mặt ở tầng 2 nhà tạm lúc bị cháy - bà Muốt cho biết: Tôi với một cháu thấy cháy vội nhảy từ tầng 2 xuống nên thoát kịp ra ngoài. Hai người chỉ bị thương nhẹ ở chân.


Đến hơn 18 giờ cùng ngày, anh Thi vẫn vật vã khóc tại hiện trường vụ cháy. Bạn bè anh tỏa khắp khu vực để tìm kiếm cháu Bảo Nhi nhưng tung tích cháu vẫn bặt vô âm tín. Đến hơn 21 giờ, các cán bộ làm công tác điều tra tại hiện trường cho biết vẫn chưa tìm thấy cháu Bảo Nhi.

Tại khu vực cháy, toàn bộ tầng 2 đã bị sập gây khó khăn cho công tác tìm kiếm. Ngoài ra, khu vực này còn rất nguy hiểm, do đám cháy lớn, nhiệt độ cao đã làm mềm các khung sắt các phần còn lại có thể bị sập bất kỳ lúc nào.

Được biết, toàn bộ khu nhà tạm có tới 400 công nhân thường xuyên ở. Riêng khu vực bị cháy có khoảng 100 công nhân. Tại thời điểm xảy ra vụ cháy, các công nhân đang đi làm tại các công trình xung quanh nên ít người có mặt ở đám cháy.

img
Tuy ngọn lửa đã được khống chế nhưng khói đen vẫn cuồn cuộn bao phủ chung cư cao tầng. Ảnh: Đỗ Trọng


Hiện trường vụ cháy hiện đã được phong tỏa. Số liệu thiệt hại về người và tài sản chưa được thống kê. Các lực lượng chức năng tiếp tục tiến hành khắc phục sự cố và điều tra nguyên nhân gây ra hỏa hoạn.

Đỗ Trọng (Đỗ Trọng)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem