Bình Dương phát hiện trường hợp đầu tiên nghi nhiễm virus Corona

Văn Dũng Thứ tư, ngày 05/02/2020 13:06 PM (GMT+7)
Một bé trai sinh năm 2018 người Trung Quốc sinh sống tại tỉnh Bình Dương được phát hiện có biểu hiện sốt, ho nghi bị nhiễm virus Corona (nCoV) đã được cách ly, theo dõi tình hình sức khoẻ.
Bình luận 0

Ngày 5/2, Sở Y tế tỉnh Bình Dương đã có báo cáo gửi Bộ Y tế, Viện Pasteur TP.HCM và UBND tỉnh về việc phát hiện 1 trường hợp đầu tiên nghi nhiễm virus Corona (nCoV) tại địa phương.

Theo Sở Y tế tỉnh Bình Dương, ngày 3/2/2020, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương tiếp nhận 1 trường hợp bệnh nhi nam sinh năm 2018 người Trung Quốc có biểu hiện số, ho, đến từ vùng dịch (về từ Trung Quốc).

img

Tính đến ngày 4/2/2020, cả nước đã có 10 người được xác định nhiễm virus Corona.

Sở Y tế đã chỉ đạo Bệnh viên đa khoa tỉnh theo dõi, cách ly điều trị và đồng thời giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tiến hành xác minh, điều tra dịch tễ ca bệnh và tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Pasteur.

Quá trình điều tra những người tiếp xúc gần với ca nghi ngờ, ghi nhận có 4 người gồm bố, mẹ, chị gái và người giúp việc. Hiện tại sức khoẻ của 4 người này hoàn toàn bình thường, không có biểu hiện sốt, ho, khó thở. Sở Y tế đã chỉ đạo cho y tế địa phương tiếp tục cách ly, theo dõi tình hình sức khoẻ và báo cáo hằng ngày các trường hợp này. 

Cũng theo Sở Y tế, tính đến 16h ngày 4/2/2020, tỉnh Bình Dương ghi nhận 1 trường hợp đầu tiên nghi ngờ mắc bệnh và 4 trường hợp tiếp xúc gần với ca nghi ngờ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem