Bên trong khu cách ly đặc biệt của bệnh nhân nghi nhiễm corona ở Vĩnh Phúc

Ngọc Hải - Việt Phương Thứ năm, ngày 27/02/2020 09:37 AM (GMT+7)
Tại khu cách ly của phòng khám đa khoa Quang Hà đang có gần 50 bệnh nhân nghi nhiễm virus corona (Covid-19) do tiếp xúc gần các bệnh nhân dương tính. Tại đây ai cũng lạc quan, vui vẻ và mong hết thời gian cách ly để được trở về cuộc sống bình thường.
Bình luận 0

Video: Bên trong khu cách ly ở Vĩnh Phúc.

img

Hiện nay, tại phòng khám đa khoa Quang Hà (huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) đang có gần 50 người đã tiếp xúc gần với các bệnh nhân dương tính virus corona, được cách ly tập trung tại đây. 

img

Hàng ngày, các y bác sĩ khám tổng quát, đo mạch, huyết áp, kê đơn thuốc cho bệnh nhân sử dụng. Vài ngày các bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm một lần, đảm bảo không để sót ca dương tính với virus corona.

img

Giờ đây, tất cả các phòng khám của phòng khám đa khoa Quang Hà đều được tận dụng để làm nơi ở cho các bệnh nhân phải cách ly do nghi nhiễm virus corona.

img

Chị N.T.T cho biết, từ khi vào đây cách ly ban đầu chị có hơi lo lắng nhưng dần dần được điều trị và theo dõi, sau vài lần xét nghiệm âm tính chị rất yên tâm và mong được ra viện để đi làm bình thường. "Tôi cùng con gái phải đi cách ly sau khi có tiếp xúc với một bệnh nhân cùng xã bị nghiễm virrus corona, đến nay thì cũng đã yên tâm hơn rất nhiều sau nhiều lần xét nghiệm đã âm tính với virus. Chỉ có điều đáng ngại là bây giờ dù khỏi bệnh ra viện cũng ngại bị người dân xung quanh xa lánh", chị T tâm sự.

img

Cũng trong diện phải cách ly và theo dõi, mẹ con chị H trong lúc rảnh rỗi cùng nhau chơi bài và nghe nhạc để thư giãn trong những ngày điều trị. "Cứ ăn trưa xong là mấy mẹ con cùng các cô cùng phòng lại lôi bài ra chơi giải trí, trong này cũng không có việc gì làm chúng tôi chỉ có việc điều trị theo lời của bác sĩ và phải giữ vững tinh thần lạc quan", chị H nói.

img

Các y bác sĩ tại phòng khám cho biết, những người dân được cách ly tại đây đều có tinh thần lạc quan, họ luôn vui vẻ chấp hành lịch chữa bệnh và hoàn toàn nghe theo phác đồ điều trị của các bác sĩ.

img

Chị Nguyễn Thị L đang lấy cơm cho các bệnh nhân cùng phòng, chị vui vẻ nói: "Vào đây cách ly bệnh nhưng sướng lắm, cơm ăn đầy đủ, sức khoẻ được chăm sóc tận tình, các bác sĩ rất tậm tâm nên không phải lo lắng gì cả".

img

Điều dưỡng Thuỷ là một trong những người tiếp xúc và chăm sóc hàng ngày cho các bệnh nhân phải cách ly, anh chia sẻ, vì tính chất công việc nên không về thăm gia đình được, tại đây cũng có các đồng nghiệp cũng cùng hoàn cảnh nên mọi người đều tự nhủ phải cố gắng để được về nhà đoàn tụ cùng gia đình. "Nhiều lúc nhớ nhà lắm mà không được về, vợ con tôi đều ở nhà, vợ đã nghỉ làm vì công ty nghe tin gia đình có ngườ tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm virus, tết thì hàng xóm láng giềng không đến nhà chơi vì họ sợ bị lây bệnh", anh nói.

img

Bác sĩ Lưu Thị Xuân là người phụ trách phòng khám cho biết, tất cả bác y bác sĩ ở đây đều phải trực 24/24 để chăm sóc và chữa trị cho các bệnh nhân. "Mọi nhân viên y tế ở đây đều phải trực 24/24 do cũng thiếu thốn về nhân lực cùng với các trang thiết bị. Các y bác sĩ ở đây đã tự xây dựng, các công trình, các hạng mục nhỏ để phục vụ công tác cách ly vì không thuê được người xây dựng do họ sợ vào sẽ bị lây bệnh", bác sĩ Xuân kể.

img

Với sự nỗ lực và cố gắng của các y bác sĩ tại Phòng khám Đa khoa Quang Hà, sáng ngày 26/2, các bác sĩ tại Phòng khám Đa khoa khu vực Quang Hà họp hội chẩn lần cuối, trước khi chính thức cho bệnh nhân V. xuất viện.

img

Ông N.V.V. (áo xanh) là bố của bệnh nhân N.T.D - một trong 8 người thuộc đoàn công nhân trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc. Mẹ và em gái của bệnh nhân D. cũng đã được xác định dương tính với Covid-19 và đã được chữa trị khỏi bệnh. Sau thời gian chữa trị đến nay ông V đã khỏi bệnh và được xuất viện.

img

Niềm vui của các bác sĩ điều trị cách ly đặc biệt ngày Bình Xuyên điều trị thành công 5 bệnh nhân dương tính.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem