Bệnh viện Việt Đức: Giật mình bệnh nhân đội mưa, che ô chờ phẫu thuật

Thứ ba, ngày 23/08/2016 10:31 AM (GMT+7)
Mấy ngày vừa qua Hà Nội mưa bão thì trên mạng xã hội cũng lan truyền hình ảnh bệnh nhân nằm cáng phải che ni lông, che ô chờ đợi dưới mưa để đến lượt phẫu thuật tại BV Việt Đức. Một clip khác tố cáo hành vi nhân viên y tế yêu cầu bệnh nhân nộp tiền dịch vụ lấy kết quả nhanh của BV K cũng bị chia sẻ lại.
Bình luận 0

img

Cụ thể, chiều 21/8, một tài khoản Facebook đã đưa hình ảnh hàng dài bệnh nhân nằm trên cáng chờ mổ phải mặc áo ni lông, che ô chống mưa tại BV Việt Đức. Trước đó, 19/8, một tài khoản xã hội khác đăng tải lại clip tố nhân viên y tế BV K đòi tiền dịch vụ cho xét nghiệm nhanh. Tuy nhiên, cả hai bệnh viện đều khẳng định đây là những hình ảnh, clip cũ từ trước đó 2 năm, bệnh viện cũng đã khắc phục, xử lý.

Tại BV Việt Đức, bà Nguyễn Thị Bích Hường, Phó Giám đốc BV khẳng định, hình ảnh bệnh nhân che ô, đợi mưa đến lượt phẫu thuật không phải là hình ảnh chụp hiện tại, mà là ảnh cũ từ tháng 8.2014, trước khoa chẩn đoán hình ảnh của bệnh viện.

Bởi từ đầu năm 2016, khoa chẩn đoán hình ảnh bệnh viện đã được chuyển về tòa nhà kỹ thuật cao. Đây là khu nhà xây mới, khép kín, rất hiện đại, không có tình trạng bệnh nhân phải nằm ngoài đợi đến lượt như hình ảnh chia sẻ.

Tại bệnh viện, do hiện vẫn chưa xây dựng được hành lang có mái che giữa các khoa, phòng nên việc di chuyển bệnh nhân giữa các khoa phòng vẫn dùng xe điện có mái che. Trong tình huống quá tải vẫn phải đẩy bệnh nhân bằng xe cáng, gặp nắng, mưa là phải che ô.

Bà Hường cho biết thêm, hiện bệnh viện đã được Bộ Y tế duyệt đề án xây dựng hành lang có mái nối từ khoa phòng nọ với khoa phòng kia để vận chuyển bệnh nhân. Khoảng 1, 2 năm nữa, các hành lang này sẽ được xây dựng, khi đó, người bệnh sẽ thuận lợi khi di chuyển giữa các khoa phòng bất kể thời tiết mưa, nắng.

Tú Anh (Dân trí)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem