Bệnh nhân gãy chân tử vong sau mổ: Do máy chụp phim?

Trần Hòe Thứ năm, ngày 25/01/2018 12:31 PM (GMT+7)
Đại diện Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình - phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ Huế cho biết, trường hợp bệnh nhân gãy chân do tai nạn giao thông nhập viện rất tỉnh táo nhưng sau đó tử vong.
Bình luận 0

Liên quan đến việc dư luận ở Thừa Thiên - Huế nghi ngờ về cái chết bất thường của ông Huỳnh Văn Đường (60 tuổi, trú xã Phú Thượng, huyện Phú Vang, Thừa Thiên- Huế) - một trong 6 nạn nhân bị xe ô tô “điên” tông, ngày 24.1, PV Dân Việt đã có buổi làm việc với đại diện Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình - phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ Huế.

Tại buổi làm việc, đại diện bệnh viện cho biết, bệnh nhân Huỳnh Văn Đường nhập viện lúc 15h ngày 21.1 trong tình trạng bị gãy chân hở độ IIIa nhưng rất tỉnh táo. Sau khi được sơ cứu và thực hiện các bước khám, xét nghiệm, đến 17h cùng ngày, bệnh nhân được hội chẩn phẫu thuật. Lúc 18h cùng ngày, bệnh nhân được phẫu thuật. 

img

Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình - phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ Huế, nơi ông Đường được đưa đến cấp cứu. 

Tuy nhiên, đến sáng 22.1, bệnh nhân Đường có triệu chứng khó thở và được hồi sức cấp cứu. Do bệnh tình của ông Đường diễn biến ngày càng xấu nên đến 14h45 ngày 22.1, bệnh nhân được chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Huế và tử vong sau đó.

Theo ông Nguyễn Đức Huệ - Giám đốc Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình - phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ Huế, nguyên nhân dẫn đến việc bệnh nhân Đường tử vong không phải do gãy chân mà có thể “do phổi bị bầm dập, sang chấn thế nào đó”.

Trước câu hỏi của PV về việc tại sao tổn thương phối của bệnh nhân Đường đã không được phát hiện sau nhiều giờ cấp cứu, phía bệnh viện cho rằng nguyên nhân là do sự hạn chế về phương tiện.

Cụ thể, theo ông Nguyễn Ngọc Khiêm - cố vấn chuyên môn của Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình - phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ Huế (ông Khiêm hiện đang giữ chức Phó Giám đốc Trung tâm Chấn thương chỉnh hình - phẫu thuật tạo hình Bệnh viện Trung ương Huế), bệnh viện ông làm cố vấn có một phòng khám đa khoa với đầy đủ bác sĩ. Ông Khiêm nói, ông Đường đã được chụp phổi trước khi phẫu thuật, nhưng do máy chụp phim phổi là chụp phim thông thường nên không thể chẩn đoán được tổn thương ở phổi bệnh nhân này.  

Như tin đã đưa, vào ngày 21.1, tại đường Phạm Văn Đồng, phường Vĩ Dạ, TP.Huế xảy ra vụ tai nạn giao thông khiến nhiều người bị thương. 

Vào thời điểm trên, lực lượng CSGT Công an TP.Huế đang xử lý vụ va quệt giữ 2 xe máy ở đường Phạm Văn Đồng. Trong lúc nhiều CSGT đang làm nhiệm vụ và nhiều người dân hiếu kỳ đứng xem, bất ngờ, xe ô tô biển số 38C-110.39 do ông Nguyễn Xuân Quế (SN 1969, trú tại thôn Lại Thế, xã Phú Thượng, huyện Phú Vang, Thừa Thiên - Huế) điều khiển chạy với tốc độ cao tông thẳng vào nhóm CSGT và người dân.

Vụ tai nạn khiến 6 người bị thương, trong đó 1 nạn nhân là cán bộ CSGT Công an TP.Huế. Trường hợp ông Huỳnh Văn Đường chỉ bị gãy chân, nhập viện trong tình trạng rất tỉnh táo, nhưng sau khi được Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình - phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ Huế phẫu thuật thì bệnh nhân này nguy kịch rồi tử vong chỉ sau thời gian ngắn được chuyển lên Bệnh viện Trung ương Huế.

Vụ tử vong của ông Huỳnh Văn Đường đã khiến dư luận ở Thừa Thiên - Huế có sự nghi ngờ. Dư luận cho rằng Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình - phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ Huế đã có sự tắc trách, yếu kém.

Hiện cơ quan chức năng đang điều tra để đưa ra kết luận cuối cùng về nguyên nhân tử vong của ông Đường.

Dân Việt sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem