Bệnh nhân Tuyên Quang 20 viên đạn găm người vẫn thoát chết

Diệu Linh Thứ ba, ngày 24/05/2016 15:54 PM (GMT+7)
Phim chụp cho thấy, vùng ngực trái của bệnh nhân lỗ chỗ như tổ ong, bác sĩ đã gắp gần 20 viên đạn khỏi cơ thể người bệnh.
Bình luận 0

Tin từ khoa Ngoại tổng hợp (Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang) cho biết, bệnh viện đã phẫu thuật thành công lấy gần 20 viên đạn khỏi cơ thể bệnh nhân Q.V.D. 46 tuổi, thường trú tại K2, Thượng Lâm, Lâm Bình, Tuyên Quang.

Trước đó, khoảng 3h sáng ngày 23.5, Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang tiếp nhận bệnh nhân D. vào viện trong tình trạng sốc mất máu, trụy mạch, da xanh, niêm mạc nhợt, khó thở, vùng ngực trái có vết thương do hỏa khí, nhịp tim nhanh, phổi thông khí kém, tràn khí dưới da, tiên lượng rất nặng, nguy cơ tử vong cao.

img

Hình ảnh ca phẫu thuật và phim chụp cho thấy vết đạn lỗ chỗ.

Người nhà bệnh nhân D. cho biết, bệnh nhân đi rừng từ chiều 22.5 không thấy về đến 21h cùng ngày, người nhà đã đi tìm và gặp bệnh nhân nằm trong rừng nên đưa đi cấp cứu. Bệnh nhân đã được sơ cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Na Hang, tuy nhiên, do tình trạng phức tạp nên chuyến về Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang cấp cứu.

Ngay khi nhập viện, bệnh nhân được đưa đi chụp X-Quang, siêu âm và được đẩy thẳng lên khoa Phẫu thuật – Gây mê hồi sức để phẫu thuật cấp cứu đồng thời làm các xét nghiệm cần thiết.

Bác sỹ CKII Nguyễn Kim Cương - Trưởng khoa Ngoại Tổng hợp, Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang (Trưởng kíp mổ) cho biết: Bệnh nhân bị gần 20 viên đạn găm khắp người. Qua 2 giờ phẫu thuật, các bác sỹ tiến hành mở ngực, bụng lấy ra rất nhiều dị vật và đạn ra khỏi lồng ngực.

Hiện tại, sau mổ bệnh nhân tỉnh, chỉ số sinh tồn ổn định, đây là ca thứ 2 bị súng bắn được các bác sỹ Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang phẫu thuật từ đầu tháng 5 đến nay.

Trước đó, khoa Khám bệnh (Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang) gắp thành công gắp 1 con vắt dài 3cm trong mũi bệnh nhân Triệu Công V (sinh năm 1994, trú tại Trung Sơn, Yên Sơn, Tuyên Quang). Ngày 22.5, anh V. nhập viện trong tình trạng mũi “đổ máu” kéo dài, không cầm máu, ngoài ra còn bị tắc ngạt, khó thở. Hình ảnh nội soi cho thấy 1 con vắt đang nằm trong ổ mũi của anh V.

Anh V cho biết, 3 ngày trước khi nhập viện, anh đi làm nương có rửa mặt và uống nước trong khe suối gần nhà, sau đó về thấy bị ngạt, tắc 1 bên mũi và chảy máu mũi dai dẳng nên đã đến bệnh viện để khám bệnh.

Bác sỹ Vũ Thị Kim Chi (người trực tiếp nội soi gắp con Vắt ra khỏi mũi bệnh nhân) cho biết, vắt là vật sống có giác hút rất chặt, thường xuyên luồn lách và gây chảy máu kéo dài. Vắt có thể di chuyển ra mũi sau xuống thanh quản gây co thắt thanh quản, thậm chí xuống phế quản đôi khi khó phát hiện.

Bác sĩ cũng khuyến cáo, người dân khi đi rừng cần chủ ý vắt, không nên rửa mặt hay uống nước ở khe suối, sông hồ. Vì vắt có thể theo nước đi vào mũi, mắt, tai và “làm ổ” tại chỗ, hút máu và gây chảy máu kéo dài. Khi nghi ngờ có vật lạ chui vào mắt, mũi, tai thì nên đi khám để được chẩn đoán và điều trị.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem