Bệnh viện Long Khánh, Đồng Nai chính thức “khai tử” bệnh án giấy

Nha Mẫn Thứ sáu, ngày 21/02/2020 15:01 PM (GMT+7)
Tỉnh Đồng Nai đã thí điểm thành công bệnh án điện tử tại Bệnh viện đa khoa Long Khánh và sắp tới sẽ nhân rộng ra toàn tỉnh.
Bình luận 0

img

Phòng điều hành tại bệnh viện đa khoa Long Khánh

Để đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành y tế, góp phần hiện đại hóa công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân, ngày 28/12/2018, Bộ trưởng Bộ Y tế đã ban hành Thông tư số 46/2018/TT-BYT quy định hồ sơ bệnh án điện tử. Thông tư này quy định việc lập, sử dụng và quản lý hồ sơ bệnh án điện tử tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đã được cấp giấy phép hoạt động theo quy định của Luật Khám bệnh, chữa bệnh. Bệnh án điện tử giúp người bệnh không phải lưu trữ tất cả loại giấy tờ khi đi khám bệnh, chữa bệnh, không phải lo lắng nếu làm mất giấy tờ khám chữa bệnh…

Để có thể đưa vào đồng bộ 100% các cơ sở y tế, các bệnh viện trên địa bàn sử dụng bệnh án điện tử, trước mắt Đồng Nai đã từng bước hoàn thiện, thực hiện các “thủ tục” để đẩy nhanh quá trình đồng bộ bệnh án điện tử toàn tỉnh.

img

Tỉnh Đồng Nai đã có khoảng 85% người dân được tạo lập hồ sơ sức khỏe cá nhân

Đến thời điểm này, tỉnh Đồng Nai đã có khoảng 85% người dân được tạo lập hồ sơ sức khỏe cá nhân từ thông tin của cơ quan Bảo hiểm xã hội. Tỉnh này cũng đang từng bước hình thành cơ sở dữ liệu về sức khỏe người dân tại Trung tâm dữ liệu y tế quốc gia.

Anh Nguyễn Minh Tuấn, ngụ TP.Long Khánh rất phấn khởi khi biết mình là một trong số 85% dân số của tỉnh được lập hồ sơ sức khỏe cá nhân. Anh không còn ngại đến Bệnh viện đa khoa Long Khánh để thăm khám vì tất cả được quản lý bằng ID, không rườm rà phức tạp như trước.

Hiện Bệnh viện đa khoa Long Khánh cũng là bệnh viện đầu tiên của tỉnh Đồng Nai và là bệnh viện thứ 4 trên toàn quốc triển khai bệnh án điện tử thành công và đưa vào sử dụng đồng bộ, chính thức “khai tử” bệnh án giấy.

img

Sắp tới Đồng Nai sẽ nhân rộng sử dụng bệnh án điện tử toàn tỉnh.

Theo đó, từ tháng 8/2019 đến nay, Bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh đã triển khai hồ sơ bệnh án điện tử ở tất cả khoa, phòng nội trú, ngoại trú...

Trước thành quả ban đầu của Bệnh viện đa khoa Long Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Quốc Hùng nhấn mạnh, tỉnh sẽ hỗ trợ kinh phí cho ngành y tế để đầu tư triển khai bệnh án điện tử cho tất cả các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh. 

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem