Bệnh viện tạm ngưng việc bác sĩ trực vụ song thai chết lưu

Thứ bảy, ngày 22/09/2018 07:45 AM (GMT+7)
Sau vụ song thai chết lưu, bệnh viện đã cho các bác sĩ liên quan ca trực tạm ngưng công việc để phục vụ quá trình thẩm tra của cảnh sát.
Bình luận 0

Ngày 21.9, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long đã làm việc với gia đình sản phụ Cao Hồng Thu (28 tuổi, ngụ huyện Tam Bình, Vĩnh Long) sau khi song thai chết lưu.

Tuy nhiên, bệnh viện này chưa đưa ra kết luận sau cùng về vụ việc do đang chờ kết quả giám định pháp y và các phân tích của hội đồng chuyên môn. 

“Bệnh viện hẹn tuần sau, khi có kết quả sẽ thông báo”, ông Phan Văn Nhị (53 tuổi, người nhà sản phụ Thu) nói. Theo ông này, sau 4 ngày nằm viện tại Cần Thơ, sản phụ 28 tuổi đã xuất viện.

img

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long. Ảnh: Minh Anh

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long cho biết, bệnh viện đã cho nhân viên, bác sĩ liên quan vụ việc tạm ngưng công tác để tham gia vào việc thẩm tra, xác minh của cơ quan công an.

Thoe ông Nguyễn Công Tuấn, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long, sau khi xảy ra trường hợp song thai chết lưu, Sở đã yêu cầu bệnh viện báo cáo.

“Trong quá trình theo dõi từ 21h ngày 11.9 đến 21h ngày 14.9, tim thai vẫn bình thường. Đến 6h ngày 15.9, khi đo tim thai thì bác sĩ phát hiện tim thai khó nghe”, ông Tuấn nói.

Sau đó, sản phụ được đưa đi siêu âm thì người nhà mới phát hiện cả hai thai nhi đều chết lưu.

img

Người nhà mang song thai vào bệnh viện vào tối 15.9. Ảnh: M.A

Ông Tuấn cho biết thêm kết quả giám định pháp y nhanh nhất là khoảng một tuần và Sở Y tế đang chờ thông báo từ cơ quan điều tra. Sau khi có kết quả giám định, Sở sẽ thành lập hội đồng chuyên môn để phân tích, đánh giá toàn bộ quy trình xử lý của bệnh viện.

Ngày 11.9, sản phụ Cao Hồng Thu nhập Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long. Đến sáng 15.9, người nhà hốt hoảng khi phát hiện song thai đã chết lưu. 

Gia đình sau đó thuê xe, đưa sản phụ sang bệnh viện tại Cần Thơ phẫu thuật, đưa 2 bé gái đã chết ra khỏi bụng mẹ.

Tối 15.9, gia đình sản phụ bức xúc, mang song thai đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long để yêu cầu gặp lãnh đạo làm rõ vụ việc.

img

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long. Ảnh: Google Maps

Minh Anh (Zing)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem