Bị bắt làm con tin vì bạn nợ tiền

Chủ nhật, ngày 07/08/2011 06:12 AM (GMT+7)
Trưa 30.7, anh Trần Việt Linh, ở phố Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội bị một số đối tượng bắt giữ trái pháp luật, rồi đưa về một hiệu cầm đồ ở phố Giảng Võ để đánh và cướp 1 điện thoại di động, 1 sợi dây chuyền vàng, 1 đăng ký xe máy và bắt phải viết giấy nợ 170 triệu đồng cùng với giấy bán xe máy.
Bình luận 0

Sau sự việc trên, anh Linh đã làm đơn trình báo tới CAQ Đống Đa. Cơ quan công an đã xác minh, được biết anh Linh có người bạn là Bùi Thanh Long, SN 1983, ở quận Thanh Xuân. Tháng 6.2010, anh Long vay 450 triệu đồng của Ngô Tiến Dũng, SN 1982, ở phố Giảng Võ, quận Ba Đình và Vũ Tiến Thành, SN 1983, ở phường Cát Linh, quận Đống Đa. Dũng và Thành đòi tiền anh Long nhiều lần, nhưng không trả.

img
Các đối tượng Dũng và Thành

Không tìm được anh Long để đòi nợ, ngày 30.7, Dũng và Thành gặp anh Linh ở quán cà phê, đường Cầu Giấy, đã cùng một số đối tượng khác bắt về hiệu cầm đồ do Dũng làm chủ, ở phố Giảng Võ, phường Cát Linh. Sau đó có các hành vi như trình báo.

15h cùng ngày, nhóm người trên tiếp tục đưa anh Linh đi tìm anh Long để đòi nợ. Đến nhà anh Long ở đường Lương Thế Vinh, nhóm của Dũng và Thành đã gây sức ép, bắt anh Long phải viết giấy vay nợ 300 triệu đồng và giấy bán chiếc xe máy Honda Wave, cùng với việc phải nhượng lại quán cà phê do anh Long làm chủ tại đường Cầu Giấy.

Ngày 5.8, Cơ quan CSĐT - CAQ Đống Đa đã bắt khẩn cấp Thành và Dũng về hành vi cướp tài sản. Các đối tượng bị bắt khai lý do bắt anh Linh vì chúng nghĩ rằng “con tin” có mối quan hệ làm ăn tại quán cà phê với anh Long. Do vậy, nếu bắt và khống chế được anh Linh sẽ tìm ra anh Long để xiết nợ.

Theo An ninh Thủ đô
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem