Bị đánh vì khen chồng người ta đẹp trai và vụ án “sợi dây chuyền”

Chủ nhật, ngày 05/01/2014 06:50 AM (GMT+7)
Chuyện hai người phụ nữ hỗn chiến chỉ vì một người khen chồng người kia đẹp trai và vụ án sợi dây chuyền vàng 18K.
Bình luận 0
Theo bà Lê Thị Bích Thuận, sinh năm 1962, trú Hà Thanh 1, phường Ninh Đa, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa trình bày thì sáng ngày 27.8.2012 giữa bà và bà Trần Thị Hoa, sinh năm 1955, trú cùng phường có lời qua tiếng lại rồi xô xát vì bà Hoa cứ gặp chồng bà là khen chồng bà đẹp trai, phong độ nên bà “cay gà” chửi bà Hòa và có chửi tục rằng: “Bà già kia bà có ngứa không mà cứ khen chồng người ta hoài…”.

Đang bán bún cho khách nghe bà Thuận nói vậy bà Hoa cũng không vừa đáp trả “Con kia mày nói ai ngứa, có mày ngứa chứ ai ngứa…” rồi cầm vá đang múc bún “đe” đòi đánh bà Thuận. Bà Thuận cũng không ngoa xông vào lấy ghế nhựa phang bà Hoa, bà Hoa liền bưng thau nước rửa bát tạt vào người bà Thuận rồi hai người xông vào đánh nhau gây náo loạn một hồi ngay trước cổng làng văn hóa Hà Thanh.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Theo lời bà Thuận thì lúc đánh nhau bà Hoa có nắm cổ áo bà giật làm sợi dây chuyền bà đang đeo trên cổ quấn vào tay bà Hoa. Sau khi được can ngăn, bà có đến nhà bà Hoa xin lại dây chuyền nhưng bà Hoa không trả nên bà làm đơn gửi công an phường Ninh Đa yêu cầu giải quyết nhưng bà Hoa cũng không bồi thường nên bà khởi kiện bà Hoa ra tòa.

Ngày đến tòa, bà yêu cầu bà Hoa trả lại sợi dây chuyền cho bà. Sợi dây chuyền có trọng lượng 3,3 chỉ vàng 18K và một mặt dây chuyền hình trái tim có trọng lượng 3 phân vàng 18k. Sợi dây chuyền này bà mua ở tiệm vàng Tập ở 234 Trần Quý Cáp, thị xã Ninh Hòa và có mang sợi dây chuyền đến tiệm vàng Hiếu đánh bóng nên có giấy xác nhận của tiệm vàng. Tòa hỏi: Tại sao bà cho rằng bà Hoa lấy sợi dây chuyền của bà thì bà Thuận bảo người dân nói bà Hoa lấy và họ còn nói “bà Hoa đánh mày còn lợi được sợi dây chuyền nữa, lên nhà bả xin lỗi rồi bả cho lại”. Tôi lên nhà bà Hoa thì bả nói “Hồi sáng sao không lên mà giờ lên”, sau đó con bả còn cầm dao, cầm gậy đến nhà nộ con trai tôi…

Ngược lại, bà Hoa cho rằng thực tế bà và bà Thuận có xô xát nhưng nguyên nhân là do bà Thuận đánh bà trước, bà phản ứng tự vệ nên có nắm vào cổ áo của bà Thuận làm đứt sợi dây chuyền của bà Thuận dính vào tay của bà. Sau đó, bà Thuận tiếp tục cầm ghế nhựa đập vào đầu bà, vì sợ trúng vào đầu nên bà đưa tay có dính sợi dây chuyền lên đỡ thì sợi dây chuyền rớt xuống đất. Bản thân bà không giữ sợi dây chuyền của bà Thuận, bà cũng không biết sợi dây chuyền dính vào tay bà rồi rớt có trọng lượng bao nhiêu. Nay bà Thuận yêu cầu bà phải bồi thường sợi dây chuyền có trọng lượng 3,3 chỉ vàng 18k và một mặt dây chuyền hình trái tim có trọng lượng 3 phân vàng 18k bà không đồng ý bồi thường vì đánh nhau giữa đường, gần chợ sợi dây chuyền rớt mất ai lấy chứ bà không lấy.

Tại phiên tòa ngày 19.9.2013, Tòa án nhân dân thị xã Ninh Hòa nhận định bà Thuận vẫn giữ nguyên yêu cầu khởi kiện nhưng về trọng lượng sợi dây chuyền có sự thay đổi. Còn bà Hoa thì không đồng ý bồi thường. Mặc dù tại phiên tòa, bà Hoa đã thừa nhận giữa bà và bà Thuận đã có sự xô xát vào ngày 27/8/2012 và trong quá trình xô xát sợi dây chuyền bà Thuận đang đeo trên cổ đã bị đứt và quấn vào tay của bà Hoa dẫn đến sợi dây chuyền của bà Thuận bị mất.

Lời khai của bà Hoa phù hợp với lời khai của bà Thuận và người làm chứng. Như vậy, việc bà Lê Thị Bích Thuận có đeo sợi dây chuyền vào ngày 27/8/2012 là có thật và việc sợi dây chuyền bà Thuận đã bị đứt dính vào tay của bà Hoa, bà Hoa cũng đã thừa nhận. Dó đó, có đủ cơ sở chấp nhận yêu cầu của bà Thuận buộc bà Hoa phải bồi thường sợi dây chuyền cho bà Thuận. Sau khi nghị án HĐXX TAND thị xã Ninh Hòa đã chấp nhận sự tự nguyện này của bà Thuận yêu cầu bà Trần Thị Hoa bồi thường một sợi dây chuyền có trọng lượng 1,5 (một chỉ năm phân) vàng 18k cho bà Thuận. Tuy nhiên, bà Hoa không đồng tình với phán quyết này nên đã kháng cáo lên phúc thẩm.

Ngày 20.12, Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã mở phiên tòa đưa vụ án ra xét xử phúc thẩm. Tại phiên tòa, bà Hoa vẫn không đồng ý bồi hoàn sợi dây chuyền bị mất của bà Thuận trong lúc đánh nhau. Theo bà Hoa thì bà Thuận có lỗi là đánh bà trước bà tự vệ lại, việc mất tài sản trong lúc đánh nhau là việc xui rủi của bà Thuận bà không chịu trách nhiệm việc này, hiện bà buôn bán ở vỉa hè, nghèo khổ không có khả năng đền sợi dây chuyền cho bà Thuận …

Phản ứng lại, bà Thuận nói “tôi không ăn cắp, không lấy trai, sỉ nhục tôi quá, nên tôi bức xúc có đánh bả, mặc dù sợi dây chuyền không quan trọng nhưng đến pháp luật rồi, trước đây còn tình cảm xóm làng tôi chỉ yêu cầu bả trả cho tôi một nửa, nay tôi đòi bà trả cho tôi toàn bộ, không nhân nhượng gì nửa…”.

Lúc này, vị đại diện viện kiểm sát cắt ngang “Chị không có kháng cáo, nên không thể yêu cầu vấn đề này được” thì bà Thuận im lặng. Tiếp đó, Tòa hỏi thêm bà Thuận rằng bà Hoa nói bà đánh trước có phải không, tại sao đánh thì bà Thuận bảo bà Hoa cứ khen chồng mình đẹp trai nên tức đánh cho bõ ghét làm cả hội đồng xét xử phải một phen nín cười khi nghe bà này nói nguyên nhân dẫn đến đánh nhau là như vậy.

Cuối cùng tòa cũng đã bác kháng cáo của bà Hoa giữ nguyên án sơ thẩm buộc bà Hoa phải bồi thường cho bà Thuận 1,5 chỉ vàng 18k.
Hoàng Văn (Dòng Đời) (Hoàng Văn (Dòng Đời))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem