Bị ép lao động “khổ sai”, hai thiếu nữ băng rừng trốn khỏi bãi vàng

Trương Hồng Thứ ba, ngày 26/04/2016 13:39 PM (GMT+7)
Sau khi bỏ trốn, hai thiếu nữ đã nhiều giờ băng rừng, vượt suối và trốn khỏi bãi vàng, nơi được cho là ép các em "lao động khổ sai".
Bình luận 0

Ngày 26.4, Công an huyện miền núi Nam Giang (tỉnh Quảng Nam) cho biết đang chăm sóc và điều tra làm rõ việc hai thiếu nữ được cho là trốn khỏi bãi vàng do không chịu nỗi cảnh bị ép lao động “khổ sai”.

Theo đó, ngày 25.4, hai em M.T.K (16 tuổi) và L.T.X (15 tuổi, cùng trú xã Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An) đã bỏ trốn khỏi bãi vàng tại một xã miền núi của huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam.

img

Hai thiếu nữ đã băng rừng, trốn khỏi bãi vàng.

Sau khi bỏ trốn, hai em đã nhiều giờ băng rừng, vượt suối, đến 21h cùng ngày, các em tìm đến trụ sở Công an huyện Nam Giang để trình báo sự việc.

Trung tá Hà Kế Xuyên, Phó Công an huyện cho biết hai thiếu nữ tìm đến trụ sở công an trong tình trạng đói lả. Sau khi tiếp nhận, đơn vị đã cho các em ăn uống, tắm rửa nghỉ ngơi rồi lấy lời khai.

Qua khai báo, K và X cho biết bị một người phụ nữ lừa vào trong này làm việc với mức lương cao. Tin lời, hai em rời quê và theo người này vào đến huyện Phước Sơn ngày 29.2.

img

Trước đó, ba thiếu niên dân tộc ở huyện Nam Trà My (Quảng Nam) cũng trốn khỏi ông chủ vì bị bắt làm việc nặng nhọc.

Đến nơi, K và X được đưa vào lao động tại một bãi vàng (chưa rõ địa chỉ cụ thể). Không chịu nỗi kiểu lao động “khổ sai" ở bãi vàng, hai em bàn nhau tìm cách trốn thoát…

Hai thiếu nữ còn khai có hàng chục lao động khác tuổi từ 14 đến 16 cũng đang bị “ép” lao động ở trong bãi vàng trong tình trạng khổ cực nhưng chưa tìm cách thoát được.

Xét thấy vụ việc nghiêm trọng, Công an huyện đã báo cáo cấp trên để có kế hoạch giải cứu. Đại tá Nguyễn Đức Dũng, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, cơ quan này đang cử lực lượng để phối hợp với Công an các huyện Nam Giang và Phước Sơn điều tra làm rõ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem