Bí thư Đà Nẵng: 'Một số kẻ xăm trổ ngông nghênh, coi người như rơm rác'

Đình Thiên Thứ tư, ngày 10/08/2016 11:40 AM (GMT+7)
“Không biết thế nào chứ tôi thấy trên đường có một số đối tượng đi ngông nghênh, xăm trổ đầy mình, coi người như rơm như rác, chả có e ngại gì cả…” - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh nói về vấn nạn tội phạm, an ninh trật tự tại kỳ họp HĐND TP.Đà Nẵng sáng nay (10.8).
Bình luận 0

Đây cũng là một trong những chủ đề nóng tại nghị trường kỳ này, bên cạnh ô nhiễm môi trường, dự án treo…

Bí thư Nguyễn Xuân Anh đưa ngay những dẫn chứng sinh động: “Không biết thế nào chứ tôi thấy trên đường có một số đối tượng đi ngông nghênh, xăm trổ đầy mình, coi người như rơm như rác, chả có e ngại gì cả, tôi đã nói với anh Mưu (đại tá Trần Mưu - Phó giám đốc Công an TP.Đà Nẵng, Thủ trưởng Cơ quan điều tra). Một số đại ca có số má, có tên có tuổi, các anh công an đã có danh sách cả. Mong các anh cán bộ, chiến sĩ theo dõi lĩnh vực này phải trong sáng để ngăn chặn triệt để…”.

Sau đó, ông Xuân Anh nhấn mạnh: “Đà Nẵng nhỏ cả về dân số và diện tích hơn các thành phố lớn khác. Mình không quản lý được là mình kém. Nếu để tội phạm thành lập băng nhóm bảo kê, đâm thuê chém mướn trên địa bàn thì sẽ làm nát thành phố. Ngành du lịch cũng nát theo...”.

img

Ông Nguyễn Xuân Anh thảo luận với các đại biểu HĐND TP.Đà Nẵng. (Ảnh: Đình Thiên)

Theo đại tá Lê Thanh Hải - Phó giám đốc Công an TP.Đà Nẵng, công tác phòng, chống tội phạm trên địa bàn TP được tăng cường góp phần tăng cường kiểm soát tình hình, kiềm chế tội phạm. Mặc dù vậy, loại tội phạm cố ý gây thương tích, tính chất, hành vi nghiêm trọng hơn. Các vụ án giết người tăng, với 7 vụ án, trong đó có 6 vụ do nguyên nhân xã hội, đặc biệt là vụ giết tài xế taxi xảy ra vào ngày 19.7 vừa qua…

Đại biểu Huỳnh Minh Chức bày tỏ lo ngại về việc các nhà đầu tư nước ngoài “núp bóng” sở hữu đất trên địa bàn thành phố.

“Vấn đề nhà đầu tư nước ngoài núp công ty trong nước sở hữu đất của thành phố rất phức tạp. Họ sở hữ đất rồi họ làm gì trong đó mình không kiểm tra được vì dự án 100% vốn đầu tư nước ngoài. Tôi đề nghị khi cấp dự án có vốn nước ngoài, nhất là các vị trí nhạy cảm như gần đơn vị an ninh quốc phòng, các dự án ven biển khi cấp phép phải có sự tham gia tư vấn của nhiều cơ quan”, ông Chức nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem