Bí thư Đinh La Thăng hội kiến Thủ tướng Campuchia

Hứa Phương Thứ tư, ngày 21/12/2016 15:53 PM (GMT+7)
Tại buổi đón tiếp Thủ tướng Campuchia Hun Sen, Bí thư Thành ủy TP.HCM nói rằng TP.HCM luôn trân trọng, giữ gìn và làm hết sức mình để vun đắp cho quan hệ của 2 nước cũng như quan hệ giữa TP.HCM và các địa phương khác của Campuchia, đặc biệt là thủ đô Phnom Penh.
Bình luận 0

Tại buổi hội kiến với Thủ tướng Campuchia Hun Sen ở Dinh Thống Nhất vào trưa 21.12, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng nói rằng Việt Nam luôn mong muốn củng cố và phát triển quan hệ với Campuchia nhằm mang lại lợi ích thiết thực cho nhân dân hai nước, đóng góp cho hòa bình, ổn định hợp tác ở khu vực và thế giới.

img

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đón Thủ tướng Campuchia Hun Sen.

Ông Thăng khẳng định trong quá trình phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam, TP.HCM luôn trân trọng, giữ gìn và làm hết sức mình để vun đắp cho quan hệ của 2 nước cũng như quan hệ giữa TP.HCM và các địa phương khác của Campuchia, đặc biệt là thủ đô Phnom Penh, địa phương kết nghĩa của TP.HCM. “Dự án bệnh viện Chợ Rẫy - Phnom Penh là minh chứng sinh động cho quan hệ hợp tác và tình hữu nghị gắn bó. Các hoạt động giao lưu kinh tế, thương mại, giáo dục giữa TP.HCM và các địa phương Campuchia diễn ra sôi động”, ông Đinh La Thăng nói.

Bí thư Thành ủy TP.HCM mong Chính phủ hoàng gia Campuchia và Thủ tướng Hun Sen sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho Việt Nam, trong đó có TP.HCM trong việc triển khai các hoạt động kinh tế, thương mại, giáo dục nhằm làm sâu sắc quan hệ giữa thành phố với Campuchia nói riêng và 2 nước nói chung.

Thủ tướng Hun Sen đã gửi lời cảm ơn Thành ủy, UBND TP.HCM đã giành cho ông và phái đoàn Campuchia sự tiếp đón trịnh trọng. Ông Hun Sen khẳng định, chuyến thăm của ông đến Việt Nam và TP.HCM nhằm tăng cường tình đoàn kết hữu nghị giữa hai nước.

Thủ tướng Hun Sen cũng nói còn hơn một năm nữa là tròn 40 năm ông quen với bộ đội Việt Nam. Thủ tướng Campuchia nhắc lại vào tháng 9.1977 ông có tới TP.HCM và gặp Tổng tham mưu trưởng quân đội nhân dân Việt Nam Văn Tiến Dũng.

Trong chuyến thăm Việt Nam, sáng nay Thủ tướng Campuchia đã đến xã Long Giao, huyện Cẩm Mỹ (Đồng Nai) thăm khu di tích lịch sử đoàn 125. Chiều cùng ngày ông sẽ cuộc gặp với cán bộ cựu chiến binh quân tình nguyện Việt Nam đã công tác tại Campuchia ở Quân khu 7 sau đó lên đường về nước.

Trước đó nhận lời mời của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Campuchia Hun Sen bắt đầu chuyến thăm Việt Nam vào sáng 20.12.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem