Bí thư Hà Nội: Không chỉ xe máy, sẽ hạn chế cả ô tô

Vinh Hải Thứ tư, ngày 28/09/2016 15:34 PM (GMT+7)
Thủ đô đã quá tải nghiêm trọng về hạ tầng, về lâu dài phải tính đến việc vận động người dân đồng thuận kiểm soát phương tiện giao thông cá nhân, không chỉ xe máy mà cả ô tô.
Bình luận 0

Đó là phát biểu của Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải tại Hội nghị giao ban trực tuyến với các quận, huyện, thị xã quý III năm 2016 tổ chức vào sáng nay (28.9).

Người đứng đầu Thành ủy Hà Nội đã nhắc lại vụ việc ùn tắc tại Cầu Tó cách đây không lâu để nói về tình trạng ùn tắc giao thông tại Thủ đô.

img

Vụ tắc đường nghiêm trọng ở khu vực Cầu Tó được Bí thư Hà Nội nhắc đến như ví dụ điển hình cho việc ùn tắc tại Hà Nội. Ảnh: Đào Ngọc Cương.

Ông Hoàng Trung Hải nói: “Đô thị chúng ta ngày càng phát triển rất mạnh, nếu không xử lý vấn đề này quyết liệt thì sẽ bị những bất cập đô thị tác động mạnh đến ổn định kinh tế xã hội. Như vụ tắc đường ở Cầu Tó, anh Chung (ông Nguyễn Đức Chung Chủ tịch UBND TP – PV) cũng bàn với tôi là sẽ đầu tư cấp bách cho khu vực này. Hai tiếng đồng hồ tắc đường, nếu không làm quyết liệt thì sẽ lên đến 8 tiếng, thậm chí là 10 tiếng”.

Bí thư Hà Nội cho rằng hệ thống tàu điện ngầm sẽ giúp tháo gỡ được nút thắt hạ tầng giao thong. Với 8 tuyến tàu điện ngầm sẽ đủ chứa khoảng 10 triệu người lưu thông, sau đó phải quy hoạch thêm những tuyến nối dài ra. Hiện Hà Nội đã quy hoạch 8 tuyến đường sắt đô thị nhưng mới đang triển khai được 3 tuyến.

Ông Hoàng Trung Hải yêu cầu các cơ quan chức năng phải có quy hoạch ngầm cho Thủ đô Hà Nội: “Nếu không làm khẩn trương là vướng hết, đi một số tuyến tàu điện ngầm là vướng nhà cao tầng rồi. Đô thị còn phát triển nữa, nên 8 tuyến là không đủ. Chúng ta cũng không chỉ tính tới 2 tầng hầm mà phải 3 tầng hầm. Nếu không có tầm nhìn xa thì thời gian tới không có lối đi”.

Bí thư Thành ủy Hà Nội cũng đề cập đến vấn đề quản lý phương tiện giao thông cá nhân bởi thành phố hiện đã quá tải nghiêm trọng về hạ tầng.

Ông Hải cho hay: “Chúng ta vẫn đang bàn các phương pháp quản lý phương tiện giao thông cá nhân, thì phải đưa ra được giải pháp thực sự để kiểm tra. Cũng đã đến lúc chúng ta tính đến việc vận động người dân đồng thuận đỗ xe ngày chẵn, lẻ. Về lâu dài, việc kiểm soát phương tiện giao thông cá nhân không chỉ có xe máy mà cả ô tô”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem